Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Hội Thánh Cảm Thông: Củng Cố Tinh Thần, Khuyến Khích, Hỗ Trợ Người Khác

Hê-bơ-rơ 10:19-25

"Ai nấy hãy coi sóc nhau để khuyên giục về lòng yêu thương và việc tốt lành" (c. #24).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn có thích được người khác khuyến khích mình không? Được khuyến khích và khuyến khích người khác, bạn thích điều nào hơn? Tại sao ta cần khuyến khích nhau?

Khuyến khích nghĩa là thêm can đảm cho một người nào đó. Mặc dù không nói ra, nhưng chúng ta không thích bị chê bai, mà lúc nào cũng muốn được khen ngợi. Tuy nhiên lời khen không hiệu lực cho bằng lời khuyến khích. Khen là đánh giá một việc đã làm, còn khuyến khích là làm cho người chủ động hăng hái, tiếp tục làm việc đang làm cho thành công hơn, tốt đẹp hơn.

Chúng ta thường chê bai nhiều hơn khen ngợi, và lại càng ít khuyến khích người khác khi người ấy làm được việc gì tốt đẹp. Nên nhớ tình thông công trong Chúa được biểu lộ rõ nhất khi ta khuyến khích người khác.

Chúng ta cũng phải cẩn thận, đừng lầm khuyến khích với nịnh bợ, tâng bốc vô lý. Khuyến khích là lời xây dựng cho người nào đang làm công việc tốt mà mình đồng ý và muốn thấy tiến triển hơn, tốt đẹp hơn.

Khuyến khích như thế nào? Ta có thể khuyến khích người khác bằng cách nói lên điều hay, tốt về người ấy. Người ấy có thể: trung tín, tích cực, chăm chỉ, vui vẻ, khéo léo, có ý thức, thành thật, làm việc trọn vẹn, hay là rộng lượng vv... Ta khuyến khích bằng lời nói trực tiếp hay biếu một món quà hoặc là viết thư. Nên nhớ, khuyến khích người khác tức là làm cho công việc tốt lành, được tiến triển như Chúa mong muốn và mình hy vọng.

Bạn có muốn trở thành người khuyến khích kẻ khác không?

Lạy Chúa, xin giúp con biết khuyến khích anh chị em con, vì con thường muốn được khuyến khích mà hay quên khuyến khích người khác.

(c) 2024 svtk.net