Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Hội Thánh Tinh Sạch: Củng Cố Nếp Sống Đạo

I Tê-sa-lô-ni-ca 4:1-12

"Anh em đã học nơi chúng tôi phải ăn ở cách nào cho đẹp ý Đức Chúa Trời, và điều đó anh em đã làm rồi, thì chúng tôi nhân danh Chúa Giê-xu xin và cầu anh em phải đi luôn theo đường ấy càng ngày càng tới" (c. #1).

Câu hỏi suy ngẫm: Trở ngại chính trên đường tin Chúa của mỗi người là gì? Việc vi phạm tình dục xấu xa tại sao bị lên án nặng? Làm thế nào giữ mình cho khỏi vi phạm tình dục xấu xa?

I Tê-sa-lô-ni-ca 4:1-3 "Ăn ở cách nào cho đẹp ý Chúa" là điều kiện cho mỗi người tin Chúa. Ta không cần phải ngồi liệt kê ra điều gì đẹp ý Chúa, điều nào nên tránh, vì khi tin Chúa, ta đã bằng lòng từ bỏ con người cũ với các tính hư tật xấu, và mặc lấy con người mới với các phẩm tính trong trái của Thánh Linh (Ga-la-ti 5:22). Tuy nhiên ta cần phải tiếp tục giữ mình trong nếp sống mới đó. Đừng tưởng rằng việc tình dục xấu xa sẽ không bao giờ xảy ra trong vòng những người tin Chúa. Chúng ta tin Chúa và đối xử với nhau như anh em, chị em trong một đại gia đình. Nhưng con người cũ chưa chết hẳn thỉnh thoảng vẫn xuất hiện qua ánh mắt, nụ cười, câu nói bỡn cợt. Nếu coi thường, sẽ rơi vào cạm bẫy của ma quỷ dễ dàng và chuốc lấy đau đớn ê chề.

Nên tránh, tránh xa sự ô uế bằng cách:

1. Câu #4: Giữ thân mình thánh sạch và tôn trọng. Nên nhớ thân thể chúng ta là Đền Thờ của Chúa, đừng để những rác rến hư hoại của đời này dồn chứa vào tâm trí, và đừng đem thân thể phục vụ những ước muốn đê hèn đã bằng lòng từ bỏ.

2. Câu #5: Không bao giờ sa vào tình dục luông tuồng như người chưa biết Chúa. Nếu bạn chỉ khác người đời vì có Kinh Thánh, Thánh Ca, đi nhà thờ và biết cầu nguyện, còn lối sống y hệt như người đời, thì trước sau, bạn cũng luông tuồng trong tình dục và hư hoại như họ. Bạn nên nhớ mình đã được Chúa mua bằng chính máu của Ngài, bạn sống thanh sạch vì Chúa yêu bạn, mong bạn trở thành một người thánh cho Ngài. Bạn không thể nào vừa theo Chúa, lại vừa sống như mọi người trên đời.

3. Câu #6. Đừng bao giờ để ai dụ hoặc lừa đảo mình trong tình dục xấu xa, vì đó là ma quỷ xui khiến. Người tin Chúa phải nhạy cảm đối với điều vô luân bại lý, phải thẳng thắn chống lại cho đến cùng để bảo vệ thân mình.

4. Câu #7. Nên nhớ chúng ta được kêu gọi đến sự nên thánh. Chúng ta có mục đích cho cuộc đời của mình. Mục đích đó là tăng trưởng trong nếp sống thánh khiết, nghĩa là càng ngày càng bỏ đi những điều hư xấu, vô luân lý thuộc về trần tục. Nếu theo Chúa mà không dứt khoát thì thật là dại dột.

5. Câu #8. Người nào không biết giữ thân mình thánh sạch là phản bội lời Chúa dạy và phạm trọng tội.

6. Câu #9. Tình yêu trong Chúa phải thuần khiết như tình yêu của Chúa. Không nên pha trộn tình yêu trong Chúa và thái độ lợi dụng để thỏa mãn tình dục nhơ nhuốc.

7. Câu #10,11,12. Nên siêng năng làm việc, không còn chỗ trống trong đời sống để nghĩ đến chuyện vô luân bại lý làm cho mình, cho người. Đối với mọi người, lúc nào người tin Chúa cũng phải biết giữ mình thánh sạch và tôn trọng. Nên nhớ chúng ta luôn luôn sống trước tầm nhìn của Chúa.

Cầu xin Chúa giúp bạn thấy rõ vấn đề tinh sạch trong Chúa và giữ đời mình luôn luôn thánh sạch trước mắt Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp con luôn giữ mình trong nếp sống thánh sạch Ngài muốn, và mỗi ngày được thánh hóa, tiến đến giống Ngài hơn.

(c) 2024 svtk.net