Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Hội Thánh Quản Trị: Củng Cố Thái Độ Đối Với Tiền Bạc (3)

I Ti-mô-thê 6:17-19

"Hãy răn bảo kẻ giàu ở thế gian này đừng kiêu ngạo và đừng để lòng trông cậy nơi của cải không chắc chắn, nhưng hãy để lòng trông cậy nơi Đức Chúa Trời là Đấng mỗi ngày ban mọi vật dư dật cho chúng ta được hưởng."

Câu hỏi suy ngẫm: Thiếu tiền tạo ra các nan đề nào? Dư tiền có các nan đề nào? Tại sao người giàu lại hay kiêu ngạo? Trông cậy nơi Chúa có cho phép ta lười biếng không? Tại sao chia sẻ vật chất mà lại dồn chứa được một nền vững chắc về sau?

3 Lời cảnh cáo cho những ai đang có tiền của.

Có ba lời khuyên cho người giàu:

a. Đừng kiêu ngạo. Đây là thái độ khinh thường người khác vì tưởng mình hơn họ.

b. Đừng trông cậy nơi của cải. Vì của cải nay còn mai mất, không thể cậy có của cải mà an bình được.

c. Phải sống cởi mở, làm việc phước đức. Những nghĩa cử sẽ còn mãi vì tình thương lúc nào cũng được người nhớ và Chúa ghi ơn.

Một đời sống dư dật tiền của mà không dư dật ý nghĩa sống là một đời sống vô dụng. Nhiều người có của để sống, nhưng không biết sống để làm gì.

Bạn có biết mình sống để làm gì không?

Chúa cho bạn tiền bạc không phải để bo bo giữ lấy cho mình, nhưng phải có tình thương đến những người nghèo thiếu quanh ta, sẵn sàng cứu giúp, như vậy mới là biết quản trị tài chính, hay làm lợi những đồng tiền Chúa giao cho ta quản trị.

Lạy Chúa xin ban cho con sự khôn ngoan, để biết sử dụng tiền bạc Chúa cho một cách đúng đắn. Xin giúp trong năm nay con học, biết chia sẻ những điều Chúa cho với những người xung quanh.

(c) 2024 svtk.net