Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Củng Cố Thái Độ Trong Việc Làm Môn Đệ Chúa(3)

Lu-ca 14:25-33

"Nếu ai trong các ngươi không bỏ mọi sự mình có, thì không được làm môn đệ ta." (c. #33)

Câu hỏi suy ngẫm: Theo bạn, điều kiện theo Chúa là gì? Bạn phải bỏ những gì? Phải chuẩn bị như thế nào? Bạn mong đợi gì trong cuộc đời làm môn đệ Chúa?

3. Giá phải trả để làm môn đệ Chúa.

Sau đây là những giá phải trả khi làm môn đệ Chúa:

1. Lựa chọn một quan hệ mới.

Theo Chúa bắt đầu là một cuộc từ bỏ. Từ bỏ dứt khoát như ghét. Làm môn đệ Chúa là thuộc hẳn về Chúa, không còn thuộc về ai khác, cũng không thuộc về bản thân nữa. Cuộc lựa chọn này thật ra chỉ có một chiều. Chọn theo Chúa hay không, không có con đường nào khác. Theo Chúa không phải là một nghề nghiệp mà là cuộc đời. Mỗi ngày vác thập giá đã treo bản ngã trên đó và từ bỏ để theo Chúa. Cuộc đời theo Chúa là cuộc đời vác thập giá, là chết về bản ngã, và sống cho Chúa. Đây không phải một cuộc mà cả, nhưng là một quyết định một lần đủ cả.

2. Từ bỏ những mục tiêu và tham vọng riêng.

Theo Chúa là một cuộc ký thác trọn đời, nên cần suy nghĩ chín chắn trước khi cam kết. Chúa kêu gọi ta vào cuộc cam kết này, như một người xây ngọn tháp, hay cất một toà nhà hoặc là đem quân đi đánh giặc. Phải thấy được vị trí của mình trong cuộc đời và suy tính kỹ về mục đích của cuộc đời theo Chúa.

3. Từ bỏ tất cả.

Chúa đòi hỏi ta từ bỏ tất cả của cải, danh vọng, học vấn, v...v... để theo Chúa. Trên thực tế ta thực sự không đi đâu cả, ta vẫn ở nguyên trong ngôi nhà đó, làm việc kiếm ăn trong sở đó, nhưng ta vẫn không thuộc về các nơi này. Tất cả chỉ là tiện nghi để sống qua cuộc đời tạm này mà thôi. Từ bỏ tất cả trong khi sống với tất cả mới khó. Chúa muốn bảo ta rằng: Con hãy dâng trọn lòng con cho Cha chứ không cho bất cứ một ai hay một điều gì trong đời.

Giá của bạn phải trả hôm nay là gì?

Chúa ơi, con biết con đường phước hạnh hơn hết trong cuộc đời là theo Ngài, nhưng lắm khi con lại ngại trả giá. Xin giúp con bằng lòng trong những giá phải trả để theo Ngài.

(c) 2024 svtk.net