Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Củng Cố Thái Độ Cầu Nguyện(2)

Ma-thi-ơ 6:6-23

Khi các ngươi cầu nguyện, đừng dùng những lời lặp vô ích như người ngoại... Vì Cha các ngươi biết các ngươi cần sự gì trước khi chưa xin Ngài." (c. #7,8)

Câu hỏi suy ngẫm: Cầu nguyện có thể trở thành nhàm chán không? Tại sao? Nên cầu nguyện mỗi ngày theo tiêu chuẩn nào? Bao nhiêu lần mỗi ngày? Cầu nguyện về các vấn đề gì? Bạn có nhớ hôm nay mình đã cầu nguyện gì với Chúa không?

2. Biến dạng của sự cầu nguyện

Cầu nguyện có thể trở thành một loại đọc kinh thuộc lòng. Vì nhiều khi ta cầu nguyện quen, miệng nói luôn những từ quen thuộc đến vô nghĩa. Ta nên định ra giờ nhất định để cầu nguyện.

Cầu nguyện cần thốt ra tự tấm lòng và có cảm xúc mạnh khi cầu nguyện. Cầu nguyện có thể dài hay ngắn tùy ta, nhưng cần nhất là phải xác định rõ vấn đề và đi trực tiếp, đừng vòng quanh hay văn hoa quá.

Cầu nguyện cần tập trung tư tưởng. Muốn vậy, nên Đọc Kinh Thánh trước khi cầu nguyện. Cũng có thể hát một vài câu Thánh Ca rồi cầu nguyện, như vậy tư tưởng không bị xao lãng.

Cầu nguyện giả hình là chỉ chú trọng về ngoài, cốt cho người ta thấy và khen mình là người đạo hạnh. Cầu nguyện có thể chỉ là lặp đi lặp lại những câu nói đã quá quen, nhưng vô hiệu dụng. Cầu nguyên có thể làm ta tự coi mình là thánh thiện hơn người, như vậy lại hoá ra phạm tội kiêu ngạo và mất ân phúc của Chúa cho mình trong giờ cầu nguyện. Cầu nguyện và kiêu ngạo không thể nào đi chung với nhau. Vì cầu nguyện là hạ mình, chú trọng vào một mình Chúa, đối diện trò chuyện với Chúa.

Xin Chúa giúp bạn biết cầu nguyện sao cho Chúa đẹp lòng.

(c) 2024 svtk.net