Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Củng Cố Thái Độ Đối Với Gia Đình(3)

Thi-thiên 128:1-6

"Phước cho người nào kính sợ Đức Giê-hô-va, đi trong đường lối Ngài." (c. #1)

Câu hỏi suy ngẫm: Ta hay ví sánh con cái với điều gì? Nan đề của con khi còn nhỏ là gì? Nan đề khi chúng lớn là gì? Con có nên ở chung với cha mẹ mãi hay không?

3. Con thơ và con trưởng thành.

Thi Thi-thiên 128:1-6 mở đầu với một phước lành: Phước cho người nào kính sợ Đức Giê-hô-va đi trong đường lối Ngài! Người kính sợ Đức Giê-hô-va là người sống thiện lành, làm việc trung tín, xây dựng gia đình. Người như thế tất nhiên được Chúa ban phước.

Đi trong đường lối Chúa có nghĩa là theo giới hạn mà Chúa vạch ra cho mình. Sống và làm việc theo đúng nguyên tắc của Chúa. Người như vậy sẽ được phước và may mắn. Vợ con người ấy tươi đẹp đáng yêu mến. Đó là hạnh phúc gia đình Chúa ban cho. Câu #4 còn nhắc lại lần nữa về phước hạnh Chúa ban cho.

Phần thứ hai của Thi Thiên này nói đến thời gian con cái đã trưởng thành. Người tin cậy Chúa, giao thác đời sống con cái trong tay Chúa, sẽ thấy hạnh phúc đời mình và đời con cháu nữa. Người ấy sẽ sống lâu để thấy hạnh phúc của con cháu. Con cái sẽ rời cha mẹ, tạo lập gia đình và chịu trách nhiệm về gia đình của chúng. Nếu noi gương cha mẹ, chúng cũng lại được phước hạnh. Nhiều gia đình phước hạnh như thế sẽ làm cho nước thanh bình.

Cầu xin Chúa giúp các bậc cha mẹ trong nhiệm vụ khó khăn đối với con cái, và ai làm con cái cũng cần góp phần xây dựng gia đình mình trong hiện tại và tương lai.

(c) 2024 svtk.net