Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Cứu Chúa Của Tội Nhân

Giăng 8:7-11

"Đức Chúa Giê-xu phán rằng: Ta cũng không định tội ngươi, hãy đi, đừng phạm tội nữa." (c. #11 b)

Câu hỏi suy ngẫm: Toà án Do Thái chiếu luật pháp của Chúa do Môi-se truyền lại xử thể nào về tội tà dâm? Tại sao không một người nào ném đá trị tội người đàn bà tà dâm này? Tại sao Chúa Giê-xu không định tội bà này? Lời phán của Chúa Giê-xu trong câu #11b nói lên những gì? Bạn học được điều gì trong sự tích này?

Trong I Cô-rinh-tô 4:1-5, thánh Phao-lô nói đến 3 toà án xử đoán: 1) Toà án loài người gồm anh em trong Hội Thánh và cơ quan hành pháp (c. #3), 2) Toà án lương tâm (c. #4), và 3) Tòa án của Chúa (c. #5). Chúng ta thấy cũng có 3 toà án ấy trong vụ người đàn bà tà dâm này.

Tội nhân trước các toà án của loài người có khi còn chối cãi, trước toà án lương tâm có khi còn đàn áp, dập tắt; nhưng trước toà án của Chúa thì phải cúi đầu ngậm miệng. Phao-lô viết cho Hội Thánh Rô-ma rằng: "Vả, chúng ta biết rằng những điều mà luật pháp nói, là nói cho mọi kẻ ở dưới luật pháp, hầu cho miệng nào cũng phải ngậm lại, cả thiên hạ đều nhận tội trước mặt Đức Chúa Trời" (Rô-ma 3:19).

Bị toà án lương tâm cáo trách khi nghe Chúa hỏi: "Ai trong các ngươi là người vô tội...", người có tuổi (người lãnh đạo dân chúng) ra đi trước hết, rồi đến những người còn lại. Phao-lô tuy không phạm tội như bà này, nhưng phạm nhiều tội khác không kém nặng nề ghê gớm, nên đã nhận tội ăn năn và được ơn thương xót của Chúa. Ông nói với Ti-mô-thê rằng: "Đức Chúa Giê-xu Christ đã đến trong thế gian để cứu vớt kẻ có tội, ấy là lời chắc chắn, đáng đem lòng tin trọn vẹn mà nhận lấy; trong những kẻ có tội đó ta là đầu" (I Ti-mô-thê 1:15).

Cảm tạ ơn Chúa về lòng nhân từ rộng lớn và ân sủng vô biên của Ngài. Dầu tội nhân xấu xa ô uế đến mực nào vẫn còn có hy vọng nơi Chúa Cứu Thế, hãy đến với Ngài, Ngài phán: "Kẻ đến cùng ta thì ta không bỏ ra ngoài đâu." (Giăng 6:37). Lời Chúa phán: "Ta cũng không định tội ngươi đâu." (Giăng 6:37). Lời Chúa phán: "Ta cũng không định tội ngươi" không có nghĩa là Chúa bỏ qua tội phạm, nhưng có nghĩa là Ngài không nắm quyền hành pháp để định tội bà. Nhưng người đàn bà xấu nết đến với Chúa trong Lu-ca 7:36-50 và được Ngài tha thứ tội lỗi, tin rằng bà này cũng đã thống hối ăn năn nên được Chúa tha thứ và phán rằng: "Hãy đi, đừng phạm tội nữa", ban cho bà một cơ hội để lập cuộc đời.

Người đàn bà tội lỗi này bị người ta dùng để thử Chúa, nhưng kết cuộc thật phước hạnh cho bà. Chúng ta nên đem tội nhân đến với Chúa, không phải để kiện cáo họ, nhưng để họ có dịp ăn năn và nhận được ơn tha thứ của Ngài. Những ai được Chúa tha tội lỗi, hãy giữ mình trong Chúa, và nhờ Chúa giữ mình để không phạm tội nữa.

Lạy Chúa Cứu Thế Giê-xu, con nguyện không phạm tội nữa, và tìm cách đem nhiều tội nhân đến với Chúa hầu nhận được ân sủng cứu rỗi của Ngài.

(c) 2024 svtk.net