Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Lời Chứng Đáng Tin

Giăng 8:12-20

"Đức Chúa Giê-xu đáp rằng: Dẫu ta tự làm chứng về mình, nhưng lời chứng ta là đáng tin, vì ta biết mình đã từ đâu mà đến và đi đâu, song các ngươi không biết ta từ đâu mà đến, cũng chẳng hay ta đi đâu." (c. #14).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao lời tự chứng của Chúa Giê-xu là đáng tin? Chúa Giê-xu có trả lời thắc mắc của người Pha-ri-si không? Giữa Đức Chúa Giê-xu và Đức Chúa Trời có mối liên hệ như thế nào? Bạn có nghi ngờ thắc mắc về Chúa Giê-xu và lời phán của Ngài không? Bạn có giúp đỡ xây dựng niềm tin cho ai còn đang nghi ngờ thắc mắc về Chúa Giê-xu không?

Một vị đại sứ có thể làm chứng về chánh phủ và quốc gia mình, mà người trong xứ người ấy được sai đến không thể phê phán được vì không biết hoặc không rõ, nhưng vị đại sứ biết lời chứng của mình là thật và đáng tin, vì người biết mình đến từ đâu và đại diện cho ai. Chúa Giê-xu đã phán: Ta từ trên trời xuống, chẳng phải để làm theo ý ta, nhưng làm theo ý Đấng đã sai ta đến" (Giăng 6:38). "Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, chúng ta nói điều mình biết, làm chứng điều mình đã thấy, còn các ngươi chẳng hề nhận lấy lời chứng của chúng ta." (Giăng 3:11).

Nhiều người ngày nay cũng thắc mắc như những người Pha-ri-si ngày xưa; họ thường hỏi những câu hỏi cũ rích ngày xưa: "Thầy (Giê-xu) là ai? (c. #25), và "Cha Thầy (Đức Chúa Trời) ở đâu? (c. #19). Chỉ cần biết rõ lời giải đáp của một trong hai câu trên thì đủ, "Nếu các ngươi biết ta thì cũng đủ biết Cha ta nữa." (c. #19). Ngày nay chỉ cần mở nút máy thu thanh, máy truyền hình; chỉ cần đọc một quyển sách nhỏ hay Phúc Âm Giăng này; chỉ cần tiếp xúc qua máy nói hoặc đến gặp mặt người tín hữu Tin lành trong xóm hay Mục sư Tin lành địa phương, thì sẽ được giải đáp ngay. Điều quan trọng ảnh hưởng trên đời sống bạn trong hiện tại và tương lai là bạn tin hay không mà thôi. Mong bạn sẽ không bỏ qua để cứ thắc mắc mãi, nhưng sẽ giải quyết vấn đề trọng đại này liên quan đến linh hồn bất diệt và cõi đời đời của bạn.

Trong chương trình phát thanh của Hội Thánh Tin lành VN miền Nam Califonia chiều thứ sáu 25.09.93, Mục sự Nguyễn Thỉ phỏng vấn cựu Chuẩn tướng Lê-Quang-Trực, một trong những câu hỏi, có câu về động cơ thúc đẩy ông đặt niềm tin nơi Chúa Cứu Thế Giê-xu. Chuẩn tướng thành thật nhận rằng lúc đầu ông đã có mục đích không đúng, nhưng sau biết rõ, ông đã đặt trọn niềm tin sắt đá nơi Chúa Giê-xu là Chúa Cứu Thế duy nhất của thế gian và của chính ông để được cứu rỗi linh hồn. Vô số người đã làm như chuẩn tướng Lê Quang Trực, là tin nhận và làm chứng về Ngài; phần bạn thì sao?

Lạy Chúa Cứu Thế Giê-xu, con nguyện hết lòng trung tín theo Chúa, và làm chứng nhân cho Ngài giữa đồng bào và đồng loại của con.

(c) 2024 svtk.net