Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Chết Trong Tội Lỗi Mình

Giăng 8:21-29

"Nên ta bảo rằng các ngươi sẽ chết trong tội lỗi mình; vì nếu các ngươi chẳng tin ta là Đấng đó, thì chắc sẽ chết trong tội lỗi mình." (c. #24)

Câu hỏi suy ngẫm: Nơi Chúa sẽ đi là nơi nào? Tại sao những người này không thể đến được? Chết trong tội lỗi mình có nghĩa gì? Chúa Giê-xu là ai theo những lời Ngài đã phán với họ? Bạn đã biết Chúa, tin Chúa và sẽ đi đến nơi Ngài đã đi chăng?

Dân Giu-đa đến Giê-ru-sa-lem dự lễ đã nghe những lời Chúa Giê-xu giảng dạy (Giăng 7:16-38; 8:12-19), đã thấy những việc Chúa Giê-xu làm (Giăng 7:23, 31), và họ chỉ còn một sự lựa chọn: nhận Ngài là Đấng Mê-si-a của họ; hay chối bỏ Ngài, cho Ngài bị quỉ ám (Giăng 7:20), một người phỉnh dỗ dân chúng (Giăng 7:12, 47). Dầu có một số người đã bị thuyết phục, tin theo Ngài cách công khai hoặc thầm lặng, nhiều người khác vẫn đi từ thắc mắc này đến thắc mắc khác, nghi ngờ, vặn hỏi, thách đố, chế nhạo, vô lễ phạm thượng đối với Ngài. Các người Pha-ri-si vẫn tìm thế để giết Ngài (Giăng 8:37). Thật tội nghiệp thay cho dân Do thái, cho đến nay vẫn cứng lòng; cứ trông đợi luống công, Đấng Mê-si-a đã đến rồi mà họ không tin. Bạn có cầu nguyện cho dân Do thái không? Chúa hứa ban phước cho người nào cầu hoà bình cho Giê-ru-sa-lem (Thi-thiên 122:6).

Những lời Chúa phán trong Giăng 8:21 giống như đã phán trong Giăng 7:33-34. Nơi Chúa đi là thiên đàng, họ không đến được vì không tin Chúa. Sẽ có lúc họ tìm Chúa mà chẳng thấy Ngài, vì lòng họ cứng cỏi, tâm trí mờ tối, và cho đến ngày nay, họ Đọc Kinh Thánh Cựu Ước nhưng không hiểu, vì lòng họ bị che kín bởi một tấm màn mà chỉ trong Chúa Cứu Thế Giê-xu mới được dẹp bỏ. Họ suy nghĩ và phê phán dựa theo bề ngoài, theo cách người trần xác thịt; họ xuyên tạc rằng Chúa sẽ đi đến những kẻ lưu lạc trong dân Y Lạp hoặc đi tự tử! Họ sẽ chết mà chưa được tha tội. Phần bạn thì sao?

Lời Chúa phán trong câu #28: "Khi các ngươi treo Con Người lên, bấy giờ sẽ biết ta là ai?" Một cơ hội chót cho họ để nhìn biết Chúa là ai, để khỏi phải chết trong tội lỗi mình, ấy là khi họ treo Ngài trên thập tự giá. Sự chết của Chúa và sự sống lại của Ngài là lời chứng tối hậu cho họ, là lời kêu gọi họ cách thống thiết hãy ăn năn trở lại với Ngài để khỏi than khóc khi Ngài ngự đến lần thứ hai (Kh 1:7). Ôi lòng yêu thương của Chúa thật lạ lùng, sự nhẫn nại của Chúa thật vô biên. Cảm tạ ơn Ngài vô cùng!

Lạy Chúa Cứu Thế Giê-xu, con cảm tạ ơn Chúa về sự nhẫn nại của Ngài đối với con và đồng bào con. Con nguyện tin thờ Ngài và truyền rao danh Ngài.

(c) 2024 svtk.net