Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Yên ủi những người ngã lòng

II Cô-rinh-tô 1:1-7

"Ngài yên ủi chúng tôi trong mọi sự khốn nạn, hầu cho nhơn sự yên ủi mà Ngài đã yên ủi chúng tôi, thì chúng tôi cũng có thể yên ủi kẻ khác trong sự khốn nạn nào họ gặp" (c. #4)

Câu hỏi suy ngẫm: Bằng chứng nào cho thấy Chúa là Đấng ban mọi sự an ủi? Tại sao kinh nghiệm, sự an ủi của Chúa giúp chúng ta có thể an ủi người khác? Làm sao chúng ta tìm thấy sự an ủi của Chúa trong những hoàn cảnh thử thách, đau buồn?

Chúa đã đem sự an ủi đến nhiều người qua cuốn sách Đến Giòng Suối Trong Sa Mạc do bà Charles E. Cowman viết. Những bài bà viết suốt 6 năm dài, trong thời gian bà giúp đỡ chăm sóc bịnh tình của chồng. Qua những cô đơn thử thách hằng ngày, bà Cowman đã viết lại nhiều bài chia sẻ những điều bà học được qua những thử thách đó, và kinh nghiệm đó đã yên ủi nhiều tấm lòng tan vỡ.

Chúng ta hãy nắm giữ thật chặt cánh tay Chúa, cánh tay yêu thương trải qua những năm tháng dẫn dắt, cho đến khi chúng ta học,biết yêu những sa mạc và tìm thấy sự tươi mát nơi ấy, vì cớ sự hiện diện lạ lùng của Chúa với chúng ta.

Đối với Cơ Đốc nhân, không một thử thách nào mà không có một mục đích. Đôi khi Chúa để chúng ta kinh nghiệm sự đau khổ để chúng ta chia sẻ với những người khác những điều mình đã học được. Một lý do khác là thử thách đến với bạn để chuẩn bị bạn một cách tốt hơn, hầu đem những ơn phước đến cho những người khác. Hãy để cho Đức Chúa Trời an ủi bạn trong lúc đau khổ để bạn có thể an ủi những người khác. Đức Chúa Trời không an ủi chúng ta để làm cho chúng ta thoải mái, nhưng để chúng ta trở nên người an ủi những người khác.

Lạy Chúa, trong những lúc cô đơn, thử thách đến với con, xin mở mắt con, giúp con thấy được ý định, mục đích cao quí và đời đời của Ngài.

(c) 2024 svtk.net