Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Lòng Tin Nơi Chúa

Châm-ngôn 3:1-12; Rô-ma 8:31-39

"Hãy hết lòng tin cậy Đức Giê-hô-va, chớ nương cậy nơi sự thông sáng của con." (Châm-ngôn 3:5)

Câu hỏi suy ngẫm: Tin cậy có nghĩa gì? Tại sao Chúa là Đấng đáng cho chúng ta tin cậy? Sự khôn ngoan của chúng ta có giá trị và giới hạn thế nào? Bạn áp dụng lời khuyên này ra sao trong những nan đề cuộc sống?

Câu Kinh Thánh này sẽ giúp chúng ta tránh khỏi sự sụp đổ tâm trí. Nó sẽ làm cho chúng ta phấn khởi để làm lại những gì đã bị sụp đổ. Nhà thần kinh bệnh học, chuyên trị tâm bệnh cho những người hay bồn chồn, bất an, sầu muộn. Họ thường cho "toa" các bệnh nhân bằng câu Kinh Thánh quí báu này. Họ viết câu Kinh Thánh đó lên một tờ giấy cứng và khuyên các bệnh nhân đọc cho đến khi thuộc, đến khi ký ức giữ không quên trong tâm trí. Trong những đổ vỡ, đau khổ, buồn thảm, phương thuốc điều trị sự bình tỉnh của đức tin; không phải nhờ sự khôn lanh, nhờ sự làm việc vất vả, mà là nhờ Đức Chúa Trời hướng dẫn, săn sóc. Khi hết lòng tin cậy Chúa, phó thác đời sống mình cho Chúa, chúng ta có thể giữ sức khoẻ, vui mừng, sự an bình. Vì Chúa là nguồn bình an, nguồn sức mạnh, và nguồn hạnh phước. Thử tưởng tượng, chúng ta nhìn vào mọi sự khó khăn như một đạo binh lớn chống nghịch mình. Như đang đối diện với kẻ thù của sự ngã lòng, sự sụp đổ, bất mãn, thù nghịch, những sự yếu mệt. Bạn tự hỏi: "Tôi phải nói gì với những điều này?" "Tôi phải đối phó với những điều này như thế nào?" Câu trả lời: "Nếu Đức Chúa Trời vùa giúp chúng ta, thì còn ai nghịch với chúng ta?" Bây giờ chúng ta để ra vài phút để nhận ra là Đức Chúa Trời đang ở phía chúng ta, và nói một cách khẳng định, dứt khoát: "Đức Chúa Trời ở với tôi, Đức Chúa Trời ở trong tôi, Đức Chúa Trời là Đấng Vĩ đại hơn hết đang ở phía tôi." Rồi chúng ta sẽ thấy những kẻ thù của chúng ta không làm gì để có thể cướp sự bình an, phước hạnh của chúng ta. Một cách cá nhân, ta phải nhận ra câu Kinh Thánh này là của riêng ta. "Nếu Đức Chúa Trời vùa giúp ta, thì còn ai nghịch với ta" (Rô-ma 8:31). Sự hiện diện của Đức Chúa Trời toàn năng ở với chúng ta, giúp chúng ta cảm thấy đắc thắng luôn luôn.

Lạy Chúa, Xin giúp con luôn nhớ Ngài ở với con, vùa giúp con, để bất cứ nghịch cảnh nào con cũng biết chắc rằng con sẽ chiến thắng vì con có Ngài.

(c) 2024 svtk.net