Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Tha thứ và chữa lành

Thi-thiên 103:3,5

"Ấy là Ngài tha thứ các tội ác ngươi, chữa lành mọi bịnh tật ngươi." (c. #3)

Câu hỏi suy ngẫm: Hãy kể ra những điều Chúa làm trong câu này. Sau đó thử nhớ lại những điều Chúa làm cho bạn trong năm qua tương ứng với những điều tác giả kể ra trong mấy câu này.

Câu #3. Chúa tha thứ các tội ác, những bệnh tật trong linh hồn được chữa lành. Chúa cũng chữa lành những tật bệnh của con người tạm này để ta khỏi bị trở ngại trong cuộc sống. Tha thứ và chữa lành là hành động tái tạo, làm cho tươi mới, đẩy lùi xa quá khứ tăm tối băng hoại. Chúa tha thứ tội ác. Tưởng tượng, nếu Chúa không tha thứ và sẵn sàng trừng phạt mỗi khi ta phạm tội, thì ta sẽ khốn khổ biết chừng nào! Chúa chữa lành mọi bệnh tật. "Chữa lành" là một phép lạ. Người y sĩ có thể giải phẩu, cưa cắt thân thể và khâu vá lại. Nhưng chỉ có Chúa làm cho vết thương lành. Bạn thử hỏi một bác sĩ về tình trạng lành bệnh, bác sĩ sẽ nói với bạn rằng, việc ấy bác sĩ không làm gì được.

Câu #4. Cứu chuộc khỏi chốn hư nát. Chúa đưa tay về phía ta mong nắm lấy tay ta kéo lên khỏi vũng bùn lấm, chỗ nước sâu hay vực thẳm của tội ác. Chỉ có Chúa mới làm việc này và làm được. Ngoài Chúa ra, tất cả mọi người dù khôn ngoan đến đâu cũng chỉ là đồng bọn cùng khốn với ta, không ai có thể cứu vớt chính mình khỏi hố sâu tội ác. Những người cùng ngồi trong ngục tối với nhau dù nói hay đến đâu cũng chẳng đáng cho ta tin.

Chúa đội lên đầu ta mão triều thiên nhân từ và thương xót. Nghĩa là Chúa thương xót và khoan dung đối với ta khi Chúa phục hồi địa vị làm con, làm hoàng tử, công chúa trong nhà Vua của các vua.

Câu #5. Chúa cho lòng người được thoả mãn, đời sống người bừng lên với sức sống mãnh liệt như của phụng hoàng đang độ. Khi Chúa tái tạo một đời sống thì năng quyền của Chúa cũng dư dật trào dâng như vậy. Ta có đáng cảm tạ Chúa hay không? Các câu này tác giả nói với chính linh hồn mình, để tự khuyên bảo mình hết lòng biết ơn Chúa. Ban nhớ lại từng ngày qua, thấy mình già hơn một tuổi, nhưng con người bên trong của bạn trẻ ra hay già đi? Nếu bạn hết lòng tin Chúa, biết ơn Chúa, nghĩ đến những gì Chúa đã làm cho mình, bạn thật sự đang trẻ lại, và sẵn sàng bước vào một ngày mới.

Cảm tạ Chúa trong ân lành của Ngài đã tái tạo con, cho con lớn lên. Xin Chúa giúp con trung tín theo Ngài suốt đời con.

(c) 2024 svtk.net