Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Hãy võ trang lương tâm của bạn

Thi-thiên 119:9-16

"Tôi đã giấu lời Chúa trong lòng tôi, để tôi không phạm tội cùng Chúa." (c. #11)

Câu hỏi suy ngẫm: Giấu lời Chúa trong lòng có nghĩa gì? Làm sao để giấu Lời Chúa trong lòng? Tại sao giấu lời Chúa trong lòng sẽ giúp chúng ta chiến thắng tội lỗi? Bạn có kinh nghiệm gì về điều này?

Có bao giờ bạn bị lương tâm cáo trách? Chắc chắn có. Tất cả chúng ta đều bị lương tâm cáo trách. Chúng ta phải tạ ơn Chúa, Ngài đã đặt lương tâm trong chúng ta, qua đó Ngài gởi những tín hiệu về việc đúng, việc sai, giúp chúng ta chọn điều tốt, tránh điều xấu. Chúng ta phải võ trang lương tâm với lẽ thật để thêm sức mạnh chống trả với tội ác, với luân lý xuống dốc của xã hội băng hoại này.

Một thanh niên mới tin Chúa, được sai đi phục vụ trong quân đội ở hải ngoại. Anh bị những cám dỗ, những mời mọc tội lỗi. Không một người nào có thể biết anh làm việc gì. Khi trở về đất nước, anh nói: "Tôi thật cám ơn Chúa vì tôi được học Kinh Thánh trước khi đi. Tôi đi xa đất nước hơn cả vạn dặm, rất dễ để tôi xa Chúa. Nhưng Lời Chúa là Kinh Thánh, và lương tâm là người bạn mạnh sức giúp tôi có thể chống trả với sự cám dỗ."

Tạ ơn Chúa về lương tâm Ngài để trong chúng ta. Hãy võ trang vũ khí lương tâm với Lẽ Thật của Chúa trong bất cứ nơi nào bạn đi. Lương tâm là một la bàn đáng tin cậy, và Lời Chúa là bản đồ.

Cảm tạ Chúa ban cho con lương tâm và cả lời của Ngài để con biết hướng, biết cách và đủ sức sống đắc thắng trong đời này.

(c) 2024 svtk.net