Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Không có Cơ Đốc-nhân ở đây

Ma-thi-ơ 25:31-46

"Rồi những người này sẽ vào hình phạt đời đời, còn những người công bình sẽ vào sự sống đời đời." (c. #46)

Câu hỏi suy ngẫm: Trong ngày phán xét Chúa phân chia mọi người thành hai hạng dựa trên tiêu chuẩn nào? Có sự khác biệt nào giữa hai hạng người khi họ còn sống trên đất và trong cõi đời đời? Bài học hôm nay có sự cảnh cáo và khích lệ nào cho mỗi chúng ta?

Một thanh niên người Thụy Điển được lớn lên trong gia đình tin kính và yêu mến Chúa. Ngay từ khi còn nhỏ, Kinh Thánh được giới thiệu cho anh, nhưng anh vẫn từ chối. Cuối cùng, một ngày kia anh quyết định: "Tôi chán ghét đời sống Cơ Đốc-nhân với những gò bó. Tôi sẽ tìm đến một nơi không có Cơ Đốc-nhân nào." Mẹ của anh đổ biết bao nước mắt khi anh chuẩn bị hành trang ra đi. Anh lên một chuyến xe lửa, hai hành khách ngồi sau lưng anh đang nói chuyện về Kinh Thánh. Anh nói thầm, tôi không ngồi đây nữa. Đến trạm gần đó anh chuyển qua toa giải khát. Anh lại nghe những tín hữu bàn về sự tái lâm của Chúa. Bực dọc anh chuyển đến một toa khác, hi vọng không thấy và không nghe nói về niềm tin Cơ Đốc. Nhưng anh lại gặp một toán sinh viên đầy vui mừng đang nói chuyện về Chúa. Anh bèn xuống xe lửa, đến bến tàu, anh xuống tàu. Anh hỏi vị sĩ quan chỉ huy: "Xin ông cho tôi đến một nơi không gặp một Cơ đốc nhân nào. Vị sĩ quan của tàu nhìn anh và nói: "Được, hãy xuống địa ngục. Anh sẽ không thấy Cơ Đốc-nhân." Câu trả lời của vị sĩ quan khiến anh nhớ đến sự chết đời đời ở địa ngục. Anh trở về nhà ngay, và anh tiếp nhận Chúa. Sau đó gặp ai anh cũng nói về Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp con tìm kiếm và gặp được Ngài để con được tận hưởng sự sống đời đời trong Ngài, vì nơi nào không có Ngài, nơi đó là địa ngục.

(c) 2024 svtk.net