Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Tận cùng nước mắt

Khải-huyền 7:9-17

"Đức Chúa Trời sẽ lau hết nước mắt nơi mắt chúng." (c. #17 b)

Câu hỏi suy ngẫm: Thiên đàng ở đây được mô tả như thế nào? Có ai ở đó? Họ hưởng phước hạnh nào? Bạn kinh nghiệm thế nào về "thiên đàng" trong cuộc sống trần gian? Làm sao thiên đàng trở thành hiện thực "ở đây và bây giờ" trong đời sống chúng ta?

Nước mắt là một phần của đời sống. Con người sống bất cứ nơi nào cũng khóc. Chúng ta khóc khi những người thân yêu xa cách, và những khi đau khổ triền miên đến nghiền nát tâm tư, chúng ta cũng khóc.

Cơ Đốc Nhân cũng có kinh nghiệm đau lòng trong cuộc đời, nhưng họ tìm được yên nghỉ ở trong Chúa. Chúng ta mang niềm hi vọng những ngày vui thoả đang chờ đợi. Chúng ta sẽ đến thiên đàng, tại đó Chúa Cứu Thế của chúng ta sẽ lau hết nước mắt khỏi mắt chúng ta, Ngài đem đến sự an ủi đời đời cho chúng ta.

Howard W. Ferrin đã nói: "Tay loài người không làm vơi được tất cả khó khăn. Người ta thành công trong việc chữa trị bịnh tật, nhưng còn những đau khổ, buồn nản khác thì họ bất năng, nước mắt vẫn còn đổ ra. Chỉ bàn tay đầy quyền năng của Chúa là nguồn sức mạnh mới lau ráo nước mắt của chúng ta..." Đức Chúa Trời sẽ làm tan hết những giọt lệ, giọt lệ của người bất hạnh, khổ đau, những nghi ngờ, chán nản, những đau đớn triền miên, những sợ sệt hãi hùng, bị bỏ rơi, quên lãng. Những giọt lệ đó sẽ được hoàn toàn lau hết, bởi Chúa là Đấng đã hiểu tất cả, từng trải tất cả đau khổ.

Tại thiên đàng không còn đau đớn, tại thiên đàng không còn ban đêm nữa, không còn sự chết, cũng không còn nước mắt.

Chúa ơi, những giọt nước mắt này chỉ được lau ráo bởi Ngài. Xin giúp con an nghỉ trong Ngài.

(c) 2024 svtk.net