Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Cứu khỏi bẫy chim

Thi-thiên 91:1-16

"Ngài sẽ giải cứu ngươi khỏi bẫy chim" (c. #3)

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa giải cứu khỏi bẫy chim có nghĩa gì? Gồm những phương diện nào của đời sống? Bằng cách nào Chúa giải cứu? Lời hứa này đem lại cho chúng ta niềm hi vọng nào?

Chúa giải cứu dân Chúa khỏi bẫy chim theo hai nghĩa. Trước tiên Chúa cho họ tránh xa cạm bẫy, hay là ngăn ngừa không để họ sa vào bẫy. Thứ hai, nếu họ bị bắt trong bẫy chim, Chúa cũng sẽ giải cứu họ. Nghĩa thứ nhất hữu ích cho một số người. Nghĩa thứ hai hữu ích cho một số người khác. "Ngài sẽ giải cứu ngươi khỏi bẫy chim." Ngài giải cứu như thế nào? Nan đề nhiều khi ở chỗ phương cách Chúa giải cứu. Chúa biết cuộc sa sút của ta chẳng bao lâu sẽ đưa ta đến chỗ tàn diệt, và trong tình thương, Chúa đưa đến một ngọn đòn. Ta hỏi: "Tại sao việc này xảy đến cho con?" Mà không hay rằng khó khăn xảy ra đó là cách Chúa giải cứu ta khỏi điều tai hại hơn về sau. Lối giải cứu này cho nhiều người thoát khỏi hủy diệt bằng những cơn buồn, những nỗi khổ. Không khác gì làm cho chim non hoảng sợ ngay ở tổ. Lần khác, Chúa giữ cho khỏi bị sập bẫy bằng cách ban cho sức mạnh tâm linh thật dồi dào, để bị cám dỗ phạm tội, đủ nghị lực tự nhủ rằng: "Làm sao ta dám làm việc đó để phạm tội trọng cùng Chúa?" Nhưng phước hạnh thay khi một người đã sa vào bẫy trong giây phút bị cám dỗ, Chúa vẫn cứu cho. Bạn sa sút, nhưng đừng tuyệt vọng. Nếu đang lang thang, hãy nghe lời Chúa dạy: "Này là đường đây, hãy noi theo." Có lẽ bạn nói: "Nhưng con đã đi quá xa." Bạn hãy nghe rõ lời Chúa: "Ngài sẽ cứu ngươi khỏi bẫy chim." Dù đi xa tới đâu, bạn cũng vẫn không xa tình thương của Chúa, hãy quyết tâm trở lại. Vòng tay Chúa sẽ ôm lấy bạn, và tình thương lại chan hoà. Chúa sẽ đón chờ bạn để ban cho niềm vui, hạnh phúc, để những chiếc xương Chúa bẽ gãy cũng liền lại trong niềm vui. Không có con chim nào thuộc về thiên đàng, có thể chết trong lưới bẫy.

Lạy Chúa, đôi cánh nhỏ của con dễ bay lạc, và cũng dễ sụp bẫy, nhưng cảm tạ Chúa, Ngài luôn giải cứu con, xin giúp con luôn thấy bàn tay nhân từ của Chúa và biết giao phó đời sống con cho Ngài.

(c) 2024 svtk.net