Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Cầu nguyện cho nhau

Gia-cơ 5:13-18

"3Hãy xưng tội với nhau và cầu nguyện cho nhau." (c. #16)

Câu hỏi suy ngẫm: Xưng tội cùng nhau có nghĩa gì? Có giới hạn nào không? Xưng tội cùng nhau và cầu nguyện cho nhau liên hệ thế nào? Kinh Thánh cho thấy gì về linh nghiệm của sự cầu thay?

Những lời cầu thay cho người khác là những lời Chúa thích nghe, vì Chúa Cứu Thế Giê-xu thường cầu thay như vậy. Trong bình hương mà Thầy tế lễ Tối cao của chúng ta dâng lên, không có hương nào riêng cho Ngài cả. Những lời cầu thay của Chúa chắc chắn là những lời sẽ được nhậm. Chúng ta cũng vậy, noi gương Chúa, cầu nguyện cho nhau, Chúa sẽ nghe. Như thế khi cầu nguyện cho chính mình, ta biết chắc sẽ được nghe, lời kêu xin cho người khác Chúa cũng sẽ nghe, vì đó là những thức hương thơm Chúa bằng lòng nhất. Chúng ta cầu nguyện cho người khác được thêm quả trái của Thánh Linh, thêm tình thương, lòng tin và tình thân, là những điều ta nên ghi nhớ.

Xin nhắc lại, lời cầu nguyện thay cho người khác có hiệu quả vô cùng. Thánh kinh cam đoan như vậy. Bạn thân mến, bạn có trong tay một động cơ mãnh lực, hãy sử dụng thường xuyên, với lòng tin chắc rằng Chúa sẽ ban ân huệ cho anh em chị em mình. Khi ta được Vua nghe, hãy cầu xin cho những phần trong nhiệm thể của Chúa đang gặp đớn đau, thử thách, khó khăn.

Khi ta vào được ngôi Chúa ngự, hãy nghe rõ lời vua đã hứa: "Hãy xin sẽ được, hãy tìm sẽ gặp, hãy gõ cửa, cửa sẽ mở ra cho các ngươi; vì hễ ai xin thì được, ai tìm thì gặp, và cửa sẽ mở ra cho ai gõ." Lời dạy này không phải chỉ cho ta khi cầu nguyện cho chính mình, nhưng còn cho mọi người ta cầu thay cho họ nữa.

Khi ta có ơn Chúa cầu nguyện cho mình và được nhậm, nhưng không cầu thay, ân tứ ấy vẫn còn hẹp hòi lắm. Song khi ta cầu thay, ân tứ sẽ được ban cho dư dật.

Hãy mang gánh nặng cho nhau, hãy gia tâm cầu thay, ta sẽ thấy đời mình phong phú hơn và nhiều người sẽ được Chúa thương. Ta tưởng tượng chung quanh ta, vô số người cầu nguyện cho ta, và ta cũng cầu nguyện cho họ, phép lạ sẽ xảy ra huyền nhiệm không thể ngờ được.

Hãy xưng tội cùng nhau và cầu nguyện cho nhau. Lời này xin được trở thành châm ngôn cho bạn hôm nay.

Chúa ơi, xin dạy con biết cầu nguyện cho người khác như Chúa vẫn cầu nguyện cho con luôn.

(c) 2024 svtk.net