Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Cứu ra khỏi tội

Ma-thi-ơ 1:18-21

"Nàng sẽ sinh một con trai, ngươi phải đặt tên là Giê-xu, vì chính người con ấy sẽ cứu dân mình ra khỏi tội." (c. #21)

Câu hỏi suy ngẫm: Cứu ra khỏi tội có nghĩa gì? Bằng cách nào Chúa cứu chúng ta ra khỏi tội? Trong đời sống hằng ngày, làm sao chúng ta được cứu khỏi quyền lực của tội lỗi?

Khi được hỏi "cứu rỗi" nghĩa là gì, nhiều người trả lời: "Cứu rỗi là được cứu khỏi hoả ngục và được lên thiên đàng." Đúng như thế, nhưng mới chỉ là một kết quả của cứu rỗi. Thực sự Chúa Giê-xu có cứu chuộc dân Chúa khỏi tai hoạ tương lai: Ngài cũng cứu họ khỏi cơn đoán phạt khủng khiếp do tội ác của họ dẫn đến; nhưng chiến thắng của Chúa to lớn hơn nhiều. Chúa đã cứu dân tộc ra khỏi tội. Đây là giải phóng khỏi vòng kiềm toả của kẻ thù nguy hiểm nhất. Chúa đã ném Sa-tan khỏi ngôi của nó, và không cho nó quyền thống trị dân Chúa nữa.

Người nào tội ác còn làm chủ cuộc đời, người ấy chưa thật là con dân của Chúa. Tội ác vẫn còn trong con người của chúng ta, nó sẽ không bao giờ bị tống khứ hoàn toàn cho đến khi nào tâm linh ta vào nơi vinh quang; nhưng tội ác không có sức thống trị ta.

Tội ác lúc nào cũng cố tranh quyền thống trị, tức là một sự thèm khát chống lại luật mới và con người mới mà Chúa đã đặt để, nhưng tội ác không bao giờ chiếm được quyền tể trị trên đời sống người đã tin Chúa.

Chúa Giê-xu muốn làm chủ tâm hồn ta, và tội ác phải bị tiêu diệt. Sư tử của đại tộc Giu-đa sẽ thắng, và con rồng phải bị tống khứ ra.

Tội lỗi có bị hàng phục trong cuộc đời bạn hay không? Nếu cuộc đời bạn không thánh thiện, có nghĩa là lòng bạn chưa thay đổi, nếu lòng bạn chưa thay đổi, bạn vẫn là một người chưa được cứu. Nếu Chúa Cứu Thế không thánh hoá cuộc đời bạn, canh tân bạn, cho bạn một thái độ ghét tội và yêu mến điều thánh thiện, Ngài chưa làm công việc cứu rỗi bạn. Nếu một niềm tin không làm cho ai khá hơn người khác, thì niềm tin ấy không giá trị gì.

Chúa Giê-xu cứu dân ra khỏi tội, vì không có điều kiện thánh khiết, không ai gặp Đức Chúa Trời được. Người nào kêu cầu danh Chúa đều phải biết lánh xa điều tội ác. Làm sao trở thành dân Chúa mà chưa được giải thoát ra khỏi tội?

Cảm tạ Chúa, đã giải thoát con khỏi tội, cho con trở thành dân Ngài.

(c) 2024 svtk.net