Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Cầu vấn Chúa

II Sa-mu-ên 5:17-23

"Đa-vít cầu vấn Đức Giê-hô-va". (c. #23)

Câu hỏi suy ngẫm: Lý do nào khiến Đa-vít cầu vấn Chúa? Điều này cho thấy Đa-vít ý thức điều gì về chính mình, về kẻ thù, và về Đức Chúa Trời? Đa-vít dạy chúng ta bài học nào hôm nay?

Khi Đa-vít cầu vấn Đức Giê-hô-va, ông vừa đánh thắng người Phi-li-tin một trận lớn. Quân đội Phi-li-tin kéo đến đông đảo, nhưng được Đức Chúa Trời ra tay cứu giúp, Đa-vít đã làm chúng tan vỡ. Nhưng cần để ý rằng, người Phi-li-tin kéo đến lần thứ hai nữa. Đa-vít không dám ỷ thế thắng lần trước ra đánh trận thứ hai mà có thể nói rằng: "Trận trước thắng như thế thì trận này cũng sẽ thắng, nhất là lòng quân đang phấn khởi, sao cần phải hỏi ý Chúa làm gì?" Đa-vít ý thức rằng chiến thắng lần trước là hoàn toàn do sức mạnh của Chúa, ông chỉ là người tuân hành, nên chỉ muốn đến xin lệnh Chúa, cũng như xin lệnh chủ tướng.

Đa-vít chờ đợi Chúa cho đến khi Ngài ra lệnh. Ta hãy học gương Đa-vít, đ

ùng quyết định gì mà không xin ý Chúa. Bạn muốn biết thêm nhiệm vụ phải thi hành, hãy xin địa bàn từ Chúa; nếu muốn lái con tàu qua những cơn sóng cuồng, hãy đặt tay lái vào tay Chúa Toàn năng. Nhiều tảng đáng ngầm ta sẽ tránh được nếu giao tay lái cho Cha; nhiều đoạn đường sa mạc cát lún, ta thoát được nếu để cho Chúa lựa chọn hướng và truyền lịnh. Ta cần nhìn nhận sự hướng dẫn của Chúa, nếu Chúa chưa ra lệnh, hãy vui lòng chờ đợi. Vì Chúa từng nói: "Ta sẽ dạy ngươi chỉ cho ngươi con đường phải đi." Đó là lời Chúa hứa. Chúa ơi, con thường nôn nóng nên hay tự quyết định, rồi khi thất bại con lại hối hận, ăn năn. Xin tha thứ cho tính này của con.

Cảm tạ Chúa về bài học hôm nay, xin giúp con noi gương Đa-vít, dù thành công hay thất bại đều luôn cầu vấn ý Ngài.

(c) 2024 svtk.net