Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Cứu khỏi điều ác

Ma-thi-ơ 6:7-15

"Xin chớ để chúng tôi bị cám dỗ, mà cứu chúng tôi khỏi điều ác!" (c. #13)

Câu hỏi suy ngẫm: Con cái Chúa luôn đối diện với thực tế nào khi sống ở trần gian? Cám dỗ và điều ác xuất phát từ đâu? Bí quyết nào đễ thắng hơn cám dỗ và điều ác?

Những gì Chúa bảo ta phải tìm hay phải tránh trong bài dạy về cầu nguyện, chúng ta cũng nên tìm hay tránh trong hành động. Chúng ta phải tránh cho khỏi bị cám dỗ, tìm theo con đường vâng phục để không bao giờ ma quỷ mời mọc, cám dỗ chúng ta. Chúng ta không cần phải vào rừng để tìm sư tử. Vì như thế giá phải trả sẽ đắt hơn. Con sư tử ấy có thể vồ ta từ trong rừng rậm và không có vũ khí nào để hạ nó. Gặp sư tử như thế dù có thắng được, cũng vất vả lắm. Người tin Chúa, cầu xin Chúa cho được tránh gặp ma quỉ như thế. Chúa chúng ta, Đấng đã kinh nghiệm cám dỗ, thành khẩn cảnh cáo các môn đệ là: Hãy cần nguyện để các ngươi khỏi sa vào cám dỗ.

Dù chúng ta có làm gì đi nữa, chúng ta cũng sẽ bị cám dỗ; vì Chúa đã dạy cầu nguyện: "xin giải cứu chúng con khỏi điều ác." Sách Gióp có ghi: "Con người tự nhiên sinh ra để gặp khốn khó, như lằn lửa bay chớp lên không." Người tin Chúa sinh ra cũng chắc chắn gặp cám dỗ như vậy.

Chúng ta lúc nào cũng phải đề phòng Sa-tan, vì như kẻ trộm, nó không bao giờ báo hiệu trước. Người đã kinh nghiệm đường đi nước bước của ma quỷ, biết rằng có những lúc thuận lợi cho nó tiến công, như chắc chắn vào mùa nào sẽ có bão táp.

Người tin Chúa phải cẩn thận cả hai mặt, vừa sợ nguy nan đồng thời cũng chuẩn bị để đối đầu. Đề phòng bao giờ cũng hơn là chữa chạy. Thà là trang bị đầy đủ mà Sa-tan không tiến công, còn hơn chịu thiệt thòi trong cuộc chống lại nó, dẫu rằng có toàn thắng đi nữa.

Hãy cầu xin Chúa cho mình tránh được cơn cám dỗ, và nếu cám dỗ có xảy ra, xin được giải cứu khỏi tay nó.

Chúa ơi, xin ở với con, giúp sức con, giúp con biết tránh những cơn cám dỗ và giải cứu con những lúc mà con không thể nào thắng được.

(c) 2024 svtk.net