Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Trở về

Ê-sai 44:21-23

"Ta đã xoá sự phạm tội ngươi như mây đậm, và tội lỗi ngươi như đám mây. Hãy trở lại cùng ta vì ta đã chuộc ngươi" (c. #22)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao tội lỗi được ví sánh như "mây đậm"? Chúa đã làm gì nhằm xoá tội lỗi chúng ta? Về phía chúng ta cần có đáp ứng nào? Tội lỗi nào của bạn cần được Chúa bôi xoá? Bạn phải làm gì?

Mây có nhiều hình dạng và màu sắc, vi phạm của chúng ta cũng vậy. Mây thường làm ánh sáng mặt trời bị giảm đi, tạo nên bóng tối trên mặt đất, tội lỗi cũng che khuất chúng ta khỏi thiên nhan Chúa Hằng Hữu, và bắt chúng ta ngồi trong bóng tối của sự chết.

Tội lỗi phát sinh từ những sự việc ở dưới đất và nẩy nở từ những nơi ẩm thấp trong bản chất chúng ta; khi đã thu nhập được khá đầy đủ lực lượng, chúng đe doạ làm giông bão trên cuộc đời chúng ta. Tội ác khác hẳn mây, vì không đem lại những cơn mưa rào nhưng đe doạ chúng ta bằng những cơn nước lũ tàn hại.

Hỡi những đám mây đen tội lỗi kia, làm sao thời tiết có thể đẹp đẽ được trong tâm hồn ta nếu các ngươi còn đọng lại đen kịt?

Nhưng chúng ta hãy hướng về ân sủng cao dày của Đấng Toàn năng: "Ta đã xoá sạch tội lỗi ngươi như đám mây." Chính Đức Chúa Trời đã xuất hiện trong khung cảnh đó, thay vì nổi giận lôi đình, Ngài đã tỏ bày ân sủng. Đức Chúa Trời không làm những đám mây bay đi, nhưng đã thấm, đã xoá sạch hết cả. Đó là huyền nhiệm cứu chuộc.

Một người được tái sinh trong quyền năng Chúa và qua niềm tin đặt nơi Chúa Cứu Thế Giê-xu, đã được Đức Chúa Trời coi là thánh thiện, và tội lỗi không còn thống trị nữa. Tại đồi Gô-gô-tha, Chúa Cứu Thế Giê-xu đã mang hết mọi hình thức tội ác của chúng ta, và đã bị trừng phạt thay thế cho chúng ta. Chúng ta thật sự đã được bội xoá mọi tội ác bằng lòng tin đặt nơi Chúa Cứu Thế và cuộc hi sinh của Ngài.

Chúa kêu gọi: "Hãy trở về cùng ta." Lời mời gọi thật chân tình của người cha rộng lượng dành cho đứa con hư hỏng. Chúa đã làm xong công cuộc bôi xoá, ân xá tội, Chúa thiết tha gọi mỗi chúng ta đến nhận công ơn ấy để được thật sự giải thoát. "Hãy trở về cùng ta." Lời mời gọi của Chúa đến với ta từng ngày. Hãy trở về, đừng lặn lội sâu trong bùn nhơ nữa. Hãy từ bỏ những lối đi cong quẹo sai lạc, hãy về con đường thẳng, vì đây là khoảng trời quang mây tạnh mà Chúa dành cho ta bây giờ và mãi mãi về sau.

Chúa ơi, nhiều lúc tội lỗi trong con hơn cả những đám mây đậm, nhưng cảm tạ ân sủng của Ngài đối với con, xoá sạch tội lỗi của con. Xin giúp con luôn sống trong ân sũng của Ngài.

(c) 2024 svtk.net