Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Làm chứng về Chúa sống lại

Công-vụ các Sứ-đồ 2:1-47

"Nhưng Đức Chúa Trời đã khiến Người sống lại, bứt đứt dây trói của sự chết, vì nó không thể giữ Người lại dưới quyền nó." (c. #24)

Câu hỏi suy ngẫm: Bằng cách nào Phi-e-rơ minh chứng sự sống lại của Chúa Giê-xu? Sứ điệp về Chúa Phục sinh quan trọng thế nào trong thời kỳ Hội Thánh đầu tiên? Quan trọng thế nào đối với chúng ta ngày nay? Bạn có sẵn sàng làm chứng về Chúa sống lại hay không?

Có lẽ nhiều người đọc Công-vụ các Sứ-đồ 1:8 với ý nghĩ lờ mờ về sứ điệp Chúa dặn các môn đệ, cho rằng đây chỉ là một lời dạy tổng quát về việc loan truyền tin mừng cứu chuộc nói chung. Nhưng nếu ta đọc kỹ những lời giảng đầu tiên của Phi-e-rơ trong Công-vụ các Sứ-đồ 2:1-4:37 ta sẽ thấy rõ: làm chứng về Chúa là loan truyền tin Chúa sống lại.

Ta thử tưởng tượng, lúc ấy mọi người đều đã biết Chúa làm nhiều phép lạ, đã bị bắt, bị đóng đinh trên thập tự giá và đã bị đưa vào mồ mả. Các việc này không cần phải nhắc lại nữa, ai cũng biết cả rồi. Điều mà mọi người không biết là Chúa đã thực sự sống lại. Các môn đệ của Chúa phải minh chứng được điều đó khi loan truyền tin mừng Chúa sống lại.

Trong bài giảng đầu tiên, Phi-e-rơ chứng minh Chúa sống lại bằng cách giải thích sự việc Thánh Linh giáng lâm và cho các môn đệ Chúa nói ngôn ngữ khác để truyền bá Phúc Âm.

Phi-e-rơ khéo léo dẫn chứng lời tiên tri về việc Chúa hứa ban Thánh Linh, và sau đó trích dẫn lời thơ tiên tri của Đa-vít về Chúa Cứu Thế. Hai lần ông nói: Đức Chúa Trời đã khiến Người sống lại (c. #24 và 32). Sau cùng, ông khuyên mọi người tôn Chúa Giê-xu làm Chúa và Đấng Christ. Người Do thái trước đó đã cho lời Chúa tự xưng là ngạo mạn. Nhưng việc Chúa Giê-xu sống lại minh chứng Chúa thật sụ là Đấng mà họ trông mong, Đấng Mê-si-a hay Đấng Chịu Xức dầu, hoặc là Đấng Christ (Chúa Cứu Thế).

Trong mùa kỷ niệm Chúa Phục sinh ta thử tự hỏi:

1. Tôi ý thức việc Chúa sống lại vô cùng quan trọng trong niềm tin của tôi, nếu thế tôi có thể hiểu hay tin mập mờ được không?

2. Nếu tôi phải nói cho người khác về sự kiện Chúa sống lại, tôi sẽ lập luận như thế nào?

3. Thực sự trong tâm hồn tôi, tôi có kinh nghiệm (gặp) Chúa sống lại chưa? Nếu bạn thấy ngập ngừng khi trả lời các câu hỏi này, bạn cần dành nhiều thì giờ hôm nay, ngày mai để cầu nguyện và đọc lời Kinh Thánh về việc Chúa Phục sinh cho đến khi thực sự cảm thấy Chúa đang sống và hiện diện bên cạnh bạn. Vì nếu không, việc tin Chúa của bạn chưa xác thực.

Lạy Chúa Phục sinh, con biết Ngài thực sự sống lại và đang hiện diện trong cuộc đời con. Xin Chúa giúp con tích cực chia sẻ niềm vui này cho người khác.

(c) 2024 svtk.net