Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Chứng thực Chúa sống lại

Công-vụ các Sứ-đồ 3:1-26

"Các ngươi đã giết Chúa của sự sống mà Đức Chúa Trời đã khiến sống lại, và chúng ta là người làm chứng về điều đó." (c. #15).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Phi-e-rơ thường trưng dẫn Cựu Ước để minh chứng sự sống lại của Chúa Giê-xu? Vai trò của Môi-se và Chúa Giê-xu có gì tương xứng. Bạn học được gì về vai trò tiên tri trong Công-vụ các Sứ-đồ 3:22-26? Bằng cách nào bạn có thể minh chứng sự sống lại của Chúa Giê-xu?.

Bài giảng chính thức thứ hai của Phi-e-rơ do phép lạ người què được lành. Đề ý, ta thấy Phi-e-rơ không ngạc nhiên, vì biết rõ bởi đâu người què được chữa lành. Câu #6 và câu #12 giải thích rõ con người không có quyền phép gì hay điều nhân đức nào có thể tạo ra phép lạ được. Phi-e-rơ chỉ có bí quyết mà người đời không có: nhân danh Chúa Giê-xu mà hành động. Phép lạ do Chúa thực hiện, nhưng Phi-e-rơ phải làm người đưa phép lạ ấy đến với người què nhân danh Chúa.

Câu #15: "Các ngươi đã giết Chúa của sự sống mà Đức Chúa Trời đã khiến từ kẻ chết sống lại, và chúng ta là người làm chứng về điều đó." Câu này cho thấy một sự nghịch lý: giết Chúa của sự sống. Đây là một việc làm dại dột và không thể xảy ra được. Nhưng phép lạ quan trọng hơn phép lạ người què đi được, là Đức Chúa Trời đã khiến Người từ cõi chết sống lại. Chúa sống lại là phép lạ của phép lạ. Phi-e-rơ chỉ là người chứng của phép lạ đó.

Đức tin trong Chúa Giê-xu là Đấng sống lại từ cõi chết đã chữa lành người què.

Ngày nay nhiều khi chúng ta sống mà không thấy quyền năng Chúa đâu cả, có lẽ vì các lý do này:

1. Không thực sự tin và kinh nghiệm Chúa Phục sinh.

2. Không nhân danh Chúa Phục sinh mà sống trong đời để đem phúc lành đến cho người xung quanh.

3. Không nhớ rõ nhiệm vụ làm nhân chứng cho Chúa Phục sinh mà chỉ sống với Chúa cũng như người ta tin các vị thần linh khác.

Lạy Chúa, xin giúp con thực sự sống với niềm tin Ngài là Đấng Sống và đang sống trong con.

(c) 2024 svtk.net