Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Không thể im lặng

Công-vụ các Sứ-đồ 4:1-31

"Về phần chúng tôi, không có thể chẳng nói về những điều mình đã thấy và nghe." (c. #20)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao các giới lãnh đạo tôn giáo tức giận? Câu #11-12 có nghĩa gì đối với người nghe hai sứ đồ thời đó? Có ý nghĩa gì đối với chúng ta ngày nay? Tại sao họ cấm các môn đệ Chúa truyền giảng về Chúa? Bạn học được gì về thái độ của các môn đệ Chúa?

Trong bài giảng thứ ba của Phi-e-rơ, ta thấy nói về: sự Chúa Giê-xu từ kẻ chết sống lại (câu #2), Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại (câu #10)... Phi-e-rơ không có đề tài nào khác.

Các giới lãnh đạo trước đó chưa đầy hai tháng, đã ngồi xử Chúa Giê-xu, bây giờ ngồi xử hai sứ đồ của Chúa. Câu hỏi họ đã từng hỏi Chúa Giê-xu khi xưa, nay lại đem hỏi hai sứ đồ: Bởi quyền phép nào hay là nhân danh ai mà các anh làm điều này (chữa lành người què)? Có lẽ hỏi mà mong các sứ đồ không trả lời, vì theo như lời Phi-e-rơ, họ thừa biết do quyền năng nào và nhân danh ai mà phép lạ này được thực hiện. Dù vậy Phi-e-rơ đã xác nhận:

1. Người què được lành mạnh là do quyền năng của Chúa Giê-xu.

2. Chúa Giê-xu chính là người các ông đã hành quyết trên thập tự giá, nhưng Ngài đã sống lại, bằng chứng là Ngài vừa làm cho người què lành mạnh.

3. Chúa Giê-xu là Đấng làm phép lạ, hiện đang sống để tiếp tục làm phép lạ. Vì không ai tiêu diệt Chúa là Đấng Đức Chúa Trời ban cho nhân loại để nhân loại nhờ đó được cứu (c. #11, 12).

4. Hai sứ đồ không thể im lặng vì họ đã gặp Chúa sống lại và nhận nhiệm vụ làm chứng cho nhân loại về biến cố vĩ đại này.

Có gì trong đời sống bạn chứng minh Chúa sống lại không? Phép lạ lớn nhất là Chúa sống lại, tiếp đó là phép lạ thay đổi tâm hồn con người. Nếu bạn đã tin nhận Chúa và kinh nghiệm sự sống mới trong cuộc đời thì đó là bằng chứng Chúa phục sinh mà bạn cần cho người khác biết.

Từ hôm nay đến kỷ niệm Chúa Phục sinh sang năm, bạn hãy quyết định nói cho người người biết về Chúa sống lại và mời họ tin nhận Chúa để được tha thứ tội và kinh nghiệm đời sống mới trong Chúa như bạn. Cảm tạ Chúa đã sống lại để ban cho con được sự sống sung mãn và sống đời đời.

Chúa ơi, con mong ước.... cũng nhận được sự sống phục sinh từ Ngài như con, xin Chúa cứu..., giúp con có cơ hội nói về Chúa cho.... và cho con sự kiên nhẫn trong việc làm chứng cho....

(c) 2024 svtk.net