Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Cầu nguyện theo ý Chúa

I Giăng 5:14-15

"Này là điều chúng ta dạn dĩ ở trước mặt Chúa, nếu chúng ta theo ý muốn Ngài mà cầu xin việc gì, thì Ngài nghe chúng ta." (c. #14)

Câu hỏi suy ngẫm: Điều gì khiến chúng ta có thể dạn dĩ đến trước mặt Chúa để cầu xin? Bằng cách nào Chúa trả lời sự cầu xin của chúng ta? Làm sao chúng ta có thể biết rằng mình cầu xin theo ý muốn Chúa?

Thật là vinh hạnh nếu chúng ta nhận được điện thoại từ Tổng thống. Nhưng còn vinh hạnh hơn nữa khi chúng ta nhận được sự trả lời từ ngôi ân sủng của Đức Chúa Trời, Cha chúng ta. Người trả lời chúng ta chính là Đức Chúa Cha nhưng lắm khi chúng ta không nhận ra niềm vinh hạnh đó.

Chúng ta dạn dĩ, vững lòng hay có thể nói là can đảm, như người con đến gặp cha mẹ một cách tự nhiên, điều ý nghĩa hơn hết chúng ta thưa chuyện với Cha mặt đối mặt. Và khi chúng ta xin theo ý Chúa, Chúa chắc sẽ ban cho.

Một vài người đã nói: "Tôi cầu nguyện, nhưng Đức Chúa Trời không nghe tôi?" Nếu một người cầu nguyện theo ý Chúa, Ngài sẽ nghe. Tiên tri Ê-sai đã ghi lại lời Chúa phán như sau: "Ta sẽ nhận lời họ trước khi kêu cầu ta; họ còn nói, ta đã nghe rồi." (Ê-sai 65:24).

Đức Chúa Trời có ba sự trả lời cho những người cầu nguyện: được, không được, và chờ đợi. Ngài có thể trả lời được hay không được tức thì. Hoặc là Ngài có thể nói: "Hãy chờ đợi." Nếu sự cầu xin không phải ý Chúa, chúng ta cứ khen ngợi về sự Chúa không cho, sự cầu nguyện của chúng ta phải hoà hợp với ý Chúa, vì Ngài yêu chúng ta và Ngài muốn ban cho chúng ta điều tốt nhất.

Chúa ơi, xin dạy con biết cầu nguyện theo ý muốn Ngài, dạy con biết cảm tạ Ngài khi Ngài trả lời không cho sự cầu xin của con, và cho con nhớ rằng Ngài luôn muốn ban cho con điều tốt nhất.

(c) 2024 svtk.net