Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Cầu thay

Cô-lô-se 1:9-12

"Cho nên, chúng tôi cũng vậy, từ ngày nhận được tin đó, cứ cầu nguyện cho anh em không thôi, và xin Đức Chúa Trời ban cho anh em được đầy dẫy sự hiểu biết về ý muốn của Ngài với mọi thứ khôn ngoan và hiểu biết thiêng liêng nữa." (c. #9)

Câu hỏi suy ngẫm: Động cơ nào thúc đẩy Phao-lô cầu thay cho tín hữu Cô-lô-se? Họ đang trong tình trạng nào và Phao-lô cầu nguyện điều gì cho họ? Sự cầu thay bày tỏ đặc điểm nào của con cái Chúa và Hội Thánh Ngài?

Là một người tù ở tại La Mã, thánh Phao-lô ở xa các tín hữu Cô-lô-se cả mấy trăm dặm. Nhưng khi cầu nguyện thay cho họ thì khoảng cách đó không trở ngại ông chút nào. Trong Co 2:5 "Vì dầu thân tôi xa cách, nhưng tâm thần tôi vẫn ở cùng anh em... thì tôi mừng rỡ lắm."

Phao-lô chưa bao giờ thăm Hội Thánh tại Cô-lô-se, nhưng tín hữu tại Cô-lô-se chia sẻ đức tin trong Chúa Cứu Thế Giê-xu và lòng yêu thương trong Đức Thánh Linh mỗi khi họ nhớ nhau trong sự cầu nguyện.

Các tín hữu trong Hội Thánh Cô-lô-se luôn luôn bị những nhóm người tri thức nói về sự cứu rỗi qua sự khôn ngoan, hay những sự huyền bí, những hệ thống tôn giáo của họ. Họ đã cắt đi trái tim của Phúc Âm là đức tin, từ chối thần tính và nhân cách của Chúa Cứu Thế. Tín hữu Cô-lô-se phải tranh đấu với những triết lý đó. Phao-lô cầu nguyện cho họ giữ vững được đức tin đã lập trên Chúa Giê-xu.

Chúng ta cũng vậy, cần cầu nguyện cho những Cơ đốc nhân khác ở xa cũng như gần, những người đang vật lộn, chiến đấu với mưu chước ma quỉ. Vì cớ Danh Chúa, nhiều người đã phải bỏ mình vì cớ tận trung với Ngài.

Chúng ta hãy cầu thay cho mọi Cơ đốc nhân ở khắp nơi được đứng vững để chống lại với tà giáo, và đứng vững trong đức tin.

Cảm tạ Chúa, trong Chúa con có mối liên hệ chặt chẽ với các anh chị em khác là sự cầu thay. Xin giúp con dành nhiều thì giờ hơn để cầu thay cho các anh chị em con trong Chúa.

(c) 2024 svtk.net