Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Chỉ biết một điều

Giăng 9:24-27

"Người trả lời rằng: "Tôi chẳng biết người có phải là kẻ có tội hay chăng, chỉ biết một điều, là tôi đã mù mà bây giờ lại sáng." (c. #25).

Câu hỏi suy ngẫm: Người Pha-ri-si có ý gì khi bảo người trước đã mù hãy ngợi khen Đức Chúa Trời? Tại sao họ kể Chúa Giê-xu là kẻ có tội? Tại sao họ lặp lại câu hỏi về thế nào Chúa Giê-xu đã chữa lành mắt cho người mù? Bạn có biết là bạn đã được cứu chưa?

Lời bảo "Hãy ngợi khen Đức Chúa Trời" như là một lời thề nói sự thật. Đó cũng là lời Giô-suê đã bảo A-can (Giô-suê 7:19; I Sa-mu-ên 6:5). Người Pha-ri-si nói họ biết Chúa Giê-xu là kẻ có tội vì Ngài chữa lành cho người mù này trong ngày Sa-bát (c. #14). Họ cứ gạn hỏi người mù đã được lành này về cách nào Chúa Giê-xu đã làm để chữa lành cho người, mong được một câu trả lời đúng theo ý họ hầu phủ nhận Chúa Giê-xu là Chúa Cứu Thế. Họ hỏi không phải để được biết rõ mà tin theo và làm môn đệ Ngài, nhưng để tìm chứng cớ hầu bắt tội Ngài. Câu trả lời của người mù được chữa lành (c. #25) thật rõ ràng, không nói lên từ lý trí nhưng từ kinh nghiệm bản thân, và đó là điều chúng ta nên ghi nhớ khi có cơ hội làm chứng về Chúa. Có nhiều điều về Chúa Giê-xu mà chúng ta không rõ thì nên nói như người mù đã được chữa lành này là "tôi không biết", nhưng không ngưng tại đó mà phải nói lên đều mình biết rõ và không ai chối cãi được là "tôi đã mù mà bây giờ lại sáng", tức là kinh nghiệm quyền năng cứu rỗi của Chúa đã tái tạo và thay đổi cả cuộc đời mình.

Có nhiều điều Gióp không biết, nhưng ông nói rằng: "Tôi biết Đấng Cứu Chuộc tôi vẫn sống, đến lúc cuối cùng Ngài sẽ đứng trên đất" (Gióp 19:25). Phao-lô cũng vậy, ông nói rằng: ".... Chúng ta hiểu biết chưa trọn vẹn,... xem như trong một cái gương, cách mập mờ... Ngày nay tôi biết chưa hết... " (I Cô-rinh-tô 13:9-12). Nhưng ông cũng đã nói với Ti-mô-thê rằng: "Ta biết ta đã tin Đấng nào, chắc rằng Đấng ấy có quyền phép giữ sự ta đã phó thác cho đến ngày ấy" (II Ti-mô-thê 1:12).

George Moore có lần bị sai khớp xương vai. Sau khi chịu đau đớn nhiều ngày trong tay các bác sĩ mà không được chữa lành, ông đến Hutton là bác sĩ chỉnh xương, và chỉ trong vài phút, Moore được chữa hết đau. Ông bị các bạn phê bình là ông đã đi đến một ông lang băm. Ông trả lời: "Lang băm hay không thì tôi không biết, điều tôi biết là tôi đã được chữa lành!" Nếu bạn có một đời sống được đổi mới thì bạn đã có một lời chứng mạnh mẽ về quyền năng của Chúa Giê-xu, mặc dầu có nhiều điều khác về giáo lý thần đạo mà bạn chưa biết. Lạy Chúa, xin giúp con có được một lời chứng như người mù đã được chữa lành này, và cho con được biết rõ hơn về Ngài là Cứu Chúa của con.

Lạy Chúa, xin giúp con có được một lời chứng như người mù đã được chữa lành này, và cho con được biết rõ hơn về Ngài là Cứu Chúa của con.

(c) 2024 svtk.net