Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Nguồn an ủi

II Cô-rinh-tô 1:3-7

"Chúng ta càng chịu khổ đau vì Chúa Cứu Thế bao nhiêu, Chúa càng an ủi chúng ta bấy nhiêu." (c. #5 BDY)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao người tin Chúa vẫn không miễn trừ đau khổ? Đau khổ có giá trị như thế nào trong đời sống người Cơ Đốc? Bằng cách nào chúng ta được an ủi trong những cơn thử thách?

Đây là phần đáp ứng cân xứng mà Chúa ban cho con dân Ngài. Trước mặt Đấng Thiên Hựu Quan Phòng có một chiếc cân dĩa. Một bên dĩa kia, Chúa đặt những lời an ủi của Ngài. Khi nào dĩa bên kia thử thách gần cạn, ta sẽ thấy dĩa bên an ủi vơi đi, nhưng khi nào đĩa thử thách đầy thì bên an ủi cũng cân bằng. Khi những đám mây đen quy đọng nhiều thì ánh sáng cũng được tập trung chiếu sáng nhiều hơn. Khi đêm càng khuya, bão biển càng nguy hiểm thì Thuyền trưởng Thiên thượng lại càng gần đoàn thuỷ thủ hơn. Khi ta bị ném xuống sâu nhất cũng là lúc ta được nâng lên cao nhất bằng an ủi của Thánh Linh, lý do là thử thách mở đường cho an ủi. Những tâm hồn vĩ đại chỉ có thể tạo ra được bằng những thử thách lớn. Chúa nhận thấy tâm hồn yên lặng, Ngài làm cho sóng gió nổi lên, tâm hồn trống trải và ân sủng tràn vào. Một người càng bị hạ thấp bao nhiêu lại càng có nhiều an ủi bấy nhiêu, vì lúc ấy người mới nhận được nhiều hơn. Một lý do tại sao chúng ta vui trong thử thách, vì lúc ấy ta gần Chúa hơn cả.Khi vựa lúa còn đầy,đời sống gần như không cần đến Chúa; khi túi đầy tiền, mấy khi tha thiết cầu nguyện? Nhưng lúc lúa cạn, tiền hết là lúc kêu cầu Chúa thiết tha hơn. Khi nào những thần tượng không còn nữa thì lúc ấy Chúa mới được tôn vinh. Không lời cầu nguyện nào chân thành cho bằng từ vực sâu của núi non vọng lên; không có lời cầu nguyện nào hời hợt từ chiều sâu thẳm của tâm hồn, qua những thử thách đau thương. Những ngày sống của ta không mấy an lành chăng? Hãy đến với Chúa và biến những ngày ấy thành phước hạnh. Vì gần Chúa bao nhiêu là hạnh phúc dâng tràn bấy nhiêu!

Lạy Chúa, trong những thử thách con nếm biết ân sủng của Ngài dành cho con thật dư dật, xin giúp con sống gần Chúa càng hơn.

(c) 2024 svtk.net