Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Đấng an ủi

Giăng 14:16-19

"Ta lại sẽ nài xin Cha, Ngài sẽ ban cho các ngươi một Đấng an ủi khác, để ở với các ngươi đời đời." (c. #16)

Câu hỏi suy ngẫm: Vai trò của Thánh Linh trong đời sống người theo Chúa là gì? Tại sao Thánh Linh được gọi là Đấng an ủi? Kinh nghiệm nào trong đời sống cho bạn thấy Thánh Linh là Đấng an ủi?

Trước khi Chúa Cứu Thế xuất hiện, Chúa Cha vĩ đại đã tự khải thị là Đức Chúa Trời Toàn năng cho người tin Ngài từ ngày xưa như Áp-ra-ham, Y-sác và Gia-cốp. Rồi Chúa Giê-xu vào đời, Ngài là hiện thân của Đức Chúa Trời và được con dân Ngài chiêm ngưỡng. Khi Đấng Cứu Chuộc trở về thiên thượng, Thánh Linh trở thành lãnh tụ của Hội Thánh, và hiện thân Đức Chúa Trời trong Thánh Linh còn làm cho dân Chúa thoả mãn hơn nữa. Chúa Thánh Linh hiện nay chính là Em-ma-nu-ên, Đức Chúa Trời ở với chúng ta, sống giữa dân Chúa, đánh thức, dẫn dắt, và quan phòng. Sự hiện diện của Ngài có được nhận định rõ không? Việc Thánh Linh làm, chúng ta không ngăn cản được; Ngài toàn năng trong mọi hoạt động, nhưng chúng ta có trông mong sự giúp sức của Ngài không? Chúng ta có xao nhãng đến nỗi phải bỏ đi không? Không có Chúa Thánh Linh, chúng ta không thể làm được gì cả, vì do năng lực Ngài mà những kết quả lạ lùng nhất có thể đạt tới, nếu tất cả đều phụ thuộc vào quyền năng thể hiện hay tiềm ẩn của Ngài. Chúng ta có hay nhìn lên Chúa =vừa cho đời sống nội tâm,vừa cho cuộc phục vụ bên ngoài=với lòng nương cậy trong mong không? Có bao giờ ta khởi hành trước khi Thánh Linh truyền lệnh, và hoạt động không nhờ đến sự trợ giúp của Ngài chăng? Ta hãy khiêm tốn nhận những sơ sót của mình, và cầu xin mưa móc từ trời tuôn đổ, dầu thánh được sử dụng, và ngọn lửa thiêng cháy rực lên trong lòng ta. Thánh Linh không phải là một ân tứ tạm thời. Chúa luôn ở với người thánh. Chúng ta chỉ cần tìm Ngài cho đúng chỗ, sẽ tìm được. Thánh Linh ghen tương nhưng rất thương xót. Nếu Ngài bỏ đi vì nổi giận, Ngài sẽ trở lại trong xót thương. Cao trọng nhưng dịu dàng, Ngài không chán chúng ta, nhưng luôn chờ đợi để gia ơn xuống phước.

Cảm tạ Chúa Thánh Linh, Ngài chính là Em-ma-nu-ên trong con. Có những lúc Ngài trách phạt, nhưng trong thương yêu Ngài đem con lại gần Ngài hơn, xin nắm giữ và hướng dẫn cuộc đời con.

(c) 2024 svtk.net