Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Con dân Chúa

I Giăng 3:1-3

"Hãy xét xem Đức Chúa Cha đã tỏ cho chúng ta sự yêu thương dường nào, cho chúng ta được xưng là con cái Đức Chúa Trời, và chúng ta thật là con cái Ngài. Chính vì vậy mà người đời không biết chúng ta, vì họ chưa bao giờ biết Ngài." (c. #1, 2).

Câu hỏi suy ngẫm: Điều gì chứng tỏ tình yêu lớn lao của Đức Chúa Trời đối với chúng ta? Đặc quyền và phước hạnh nào Chúa dành cho một con cái Chúa? Có bao giờ bạn cảm xúc sâu xa về tình yêu của Chúa đối với bạn không? Cảm xúc này thúc đẩy bạn điều gì?

"Hãy xét xem Đức Chúa Cha đã cho chúng ta tình thương loại nào." Hãy nghĩ đến số phận của mình, chúng ta chẳng đáng gì vì năng lực hư hoại ghê gớm lúc nào cũng trì kéo, thế mà Chúa bằng lòng nhận chúng ta làm con. Chúng ta được gọi là con dân của Chúa. Đặc quyền làm con của Đức Chúa Trời vinh quang thật là cao quý. Trong đặc quyền ấy đứa con trông mong cha săn sóc dìu dắt, và tình thương của Cha thật ngọt ngào. Thế mà chúng ta hiện đang có tất cả những điều ấy và còn nhiều hơn nữa, nhờ Chúa Giê-xu. "Chính vì vậy mà người đời không biết chúng ta, vì họ chưa bao giờ biết Ngài." Chúng ta bằng lòng chịu sống vô danh với Chúa trong cả cuộc hổ nhục của Ngài, vì chúng ta sẽ được tôn vinh cùng với Chúa. "Anh chị em thân mến, hiện nay chúng ta là con dân Chúa." Câu ấy dễ đọc nhưng rất khó cảm xúc được. Tâm hồn bạn hôm nay ra sao? Bạn đang chìm sâu trong nỗi buồn thảm chăng? Làn sóng băng hoại đang ngập tràn tâm linh bạn và ân sủng của Chúa dường như một ánh lửa đang bị vùi dập chăng? Lòng tin của bạn đã vơi nhẹ chăng? Đừng sợ, cảm xúc trong ta không đáng kể, vì toàn bộ đời sống ta duy trì bằng lòng tin đặt trong Chúa Cứu Thế. Dù giữa bão sóng gió vùi dập, bạn hãy đứng thẳng dậy, nói với giông bão rằng: "Ta là con của Chúa!" Có lẽ bạn không dám nói như thế, hay không muốn nghĩ như vậy. Nhưng trong đời này không có gì thay đổi được sự thật này: Bạn là con của Chúa. Bạn có tin vậy không? Đây chính là cả triết lý sống của một cuộc đời có Chúa làm chủ, vì nếu không là con của Chúa, bạn chẳng là gì cả.

Chúa ơi, dù cuộc đời con vùi dập, lắm lúc con tưởng không sao cất bước, nhưng dù thành công hay thất bại con vẫn được làm con của Ngài. Cảm tạ Chúa.

(c) 2024 svtk.net