Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Nguồn An Ủi

II Cô-rinh-tô 7:6

"Nhưng Đức Chúa Trời là Đấng yên ủi kẻ ngã lòng.." (c. #6)

Câu hỏi suy ngẫm: Trong những hoàn cảnh ngã lòng hay đau buồn, người ta thường tìm an ủi từ đâu? Tại sao Đức Chúa Trời có thể an ủi chúng ta? Nguồn an ủi từ nơi Chúa khác với những nguồn an ủi khác như thế nào? Như vậy chúng ta cần làm gì "khi ngã lòng"? Ai có thể an ủi chúng được như Chúa?

Ta hãy thử đến với một người nào nghèo khổ, buồn rầu và đầy chán nản, hãy thử hỏi với người ấy những lời hứa hẹn ngọt ngào và thì thầm bên tai người ấy từng tiếng nói an ủi chọn lọc cẩn thận. Như loài rắn lục đã điếc tai, không buồn nghe tiếng sáo dụ dù hay ho đến đâu. Vì người ấy đang uống từng giọt mật đắng và ngải cứu, không ai có thể an ủi, ta chỉ có thể làm cho người ấy thêm buồn phiền chứ không mong gì thuyết phục người ấy để rồi cả hai cất tiếng ca ngợi Chúa như tác giả Thi Thiên, hay những tiếng Ha-lê-lu-gia, hoặc bất cứ bản nhạc ca ngợi nào.

Nhưng hãy để chính Chúa đến gặp người ấy, hãy để Ngài làm cho nét mặt người ấy tươi lên, và đôi mắt u buồn long lanh hi vọng. Rồi bạn sẽ nghe tiếng hát của người ấy. Ta không thể nào tìm người ấy, nhưng Chúa đã làm. "Ngài là Đức Chúa Trời của mọi an ủi." Ga-li-lê dù là nguồn dược phẩm, nhưng cũng đành chịu, vì thuốc chữa đau khổ từ Chúa mà đến. Trong nhân loại không có người thầy thuốc nào chữa được nỗi buồn, nhưng Tạo hoá là Đấng đem niềm vui lại cho toàn vũ trụ. Lời Chúa dịu ngọt khơi những dòng nhạc ca ngợi trong tâm hồn đã chết. Bạn thân mến, bạn không cần ngồi mãi trong tuyệt vọng. Hãy chạy đến với Nguồn An Ủi và để cho nguồn mạch tràn tuôn từ Ngài qua, sang đến người khác. Đôi khi bạn thấy mình như một giếng khô chăng? Người ta bảo rằng khi một ống bơm nước khô, thì trước tiên phải đổ nước qua ống xuống giếng rồi mới bơm nước từ giếng lên được. Khi bạn cảm thấy mình khô hạn đối với Chúa, hãy xin Chúa đổ niềm vui của Ngài vào tâm hồn bạn niềm vui ấy sẽ đầy tràn. Bạn đừng đến với những người quen thuộc trong trần gian này, bạn sẽ gặp được những kẻ an ủi như bạn của Gióp là cùng. Nhưng trước tiên hãy chạy đến với Chúa "là Đấng yên ủi kẻ ngã lòng." Rồi bạn sẽ nói được rằng: "Trong muôn vàn tư tưởng của tôi, những lời an ủi của Ngài làm tâm hồn tôi vui sướng."

Chúa ơi, ngoài Ngài con không tìm được nguồn an ủi đích thực cho tâm hồn con.

(c) 2024 svtk.net