Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Tấm lòng rộng rãi

II Cô-rinh-tô 8:1-5

"Họ lại làm quá lòng trông cậy của chúng tôi vì trước hết đã dâng chính mình cho Chúa và sau lại cho chúng tôi, theo ý muốn Đức Chúa Trời." (c. #5)

Câu hỏi suy ngẫm: Khi giúp đỡ Hội Thánh Giê-ru-sa-lem, các con cái Chúa Hội Thánh Ma-xê-đoan đang ở trong hoàn cảnh nào? Lòng rộng rãi của người Ma-xê-đoan phát xuất từ đâu? Những chữ quan trọng nào cho thấy "cách" giúp đỡ của người Ma-xê-đoan? Gương của người Ma-xê-đoan nhắc bạn điều gì trong sự dâng hiến?

Xây dựng một xã hội cho Chúa bắt đầu gia đình những Cơ đốc nhân là một thực nghiệm tối hậu. Sống xã giao, cư xử đẹp giữa bạn bè bên ngoài tương đối dễ. Nhưng sống cho Chúa ngay trong gia đình của chúng ta không dễ. Những người sống quây quần trong một mái nhà, họ sẽ thấy Chúa sống qua đời sống, qua cách sống, thói quen, cách đối xử thường ngày của chúng ta. Là một Cơ Đốc-nhân chân thật, chúng ta cần tránh những gương xấu trong gia đình như mau chóng nóng giận, thiếu kiên nhẫn, hay bới lông tìm vết, sống ích kỷ, lười biếng, bê tha. Nhưng trái lại, chúng ta cần bày tỏ những bông trái của Thánh Linh như tình thương, vui mừng, bình an, nhịn nhục, và những đức tính khác của Cơ Đốc-nhân. Đời sống càng ngày càng giống như Chúa của chúng ta... Trong II Cô-rinh-tô 8:1-5, hình ảnh của Hội Thánh Ma-xê-đoan cho chúng ta thấy tấm lòng của một người mẹ. Họ chịu nhiều thử thách hoạn nạn nhưng trong lòng tràn vui mừng. Họ ở trong cảnh nghèo khó nhưng tình yêu, sự chia sẻ rộng rãi dư dật. Họ sống cho Chúa, cho người khác. Nếu chúng ta sống theo gương các bà mẹ Cơ Đốc, thì xã hội của chúng ta sẽ giảm sự trụy lạc, những đổ vỡ trong gia đình sẽ bớt đi nhiều. Mỗi tín hữu phải có những gương sáng ảnh hưởng trên con cháu, anh chị em mà Chúa đã ban cho mình như một cơ nghiệp.

Lạy Chúa, xin giúp con học được tinh thần của Hội Thánh Ma-xê-đoan, giúp con sống cho Chúa và cho người lân cận của con.

(c) 2024 svtk.net