Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Những bà mẹ cầu thay

I Sa-mu-ên 1:9-20

"Ta cũng nhớ đến đức tin thành thật của con, là đức tin trước đã ở trong Lô-ít, bà nội con, và trong Ơ-nít, mẹ con, ta chắc rằng nay cũng ở trong con nữa." (II Ti-mô-thê 1:5).

Câu hỏi suy ngẫm: Sự cầu nguyện của An-ne cho thấy mối liên hệ nào của bà với Chúa? Điều ước mong của An-ne đối với Sa-mu-ên là gì? Bà đã làm gì? Kết quả đời sống Sa-mu-ên ra sao? Bạn đang có những ước vọng nào nơi con cái?

Kinh Thánh đã cho chúng ta những gương của các bà mẹ cầu thay với đức tin không chuyển lay. Trong Cựu Ước, chúng ta đọc thấy bà An-ne đã giãi bày tấm lòng của mình trước mặt Đức Giê-hô-va để xin một con trai là Sa-mu-ên. Trong bức thư gởi cho Ti-mô-thê, Phao-lô đã nhắc đến đức tin của mẹ Ti-mô-thê mà chúng ta tin rằng bà Ơ-nít cầu nguyện thay cho con mình cách bền đỗ và nhiệt tâm. Những lời cầu nguyện của các bà trong Hội Thánh đầu tiên đáng cho chúng ta noi gương, vì những lời cầu nguyện ấy mà Hội Thánh vững vàng và phát triển. Sự cầu thay luôn luôn được Chúa nhậm lời và ban thưởng. Tôi biết vợ một Mục sư, bà là người đàn bà của sự cầu nguyện. Khi chồng bà rời nhà đi đến một buổi họp quan trọng, bà đã hiệp chung cầu nguyện cho chồng, xin Chúa dẫn dắt và bảo vệ chồng bà. Mỗi lần chồng bà đi giảng dạy, bà luôn luôn dâng lời cầu nguyện cho chồng, xin Chúa ban cho sự thông sáng và sức lực. Những lần cầu nguyện như vậy bà đã cầu nguyện lớn tiếng và các con đều nghe. Bà không để ý cho lắm về điều đó, đến khi con gái bà chuẩn bị vào đại học ở xa, em đã nói: "Việc đi học xa chắc sẽ được dễ dàng, vì em biết chắc em sẽ được mẹ cầu thay luôn luôn." Nhiều khi các bà mẹ không thấy sự cầu nguyện thay cho các con là điều cần thiết. Không, việc cầu thay cho các con là điều tối cần, ngay cả khi các con không thích hoặc tỏ ra không cần, nhưng sự cầu thay cho con của các bà mẹ cứ phải tiếp tục luôn luôn. Sự cầu thay là một ân tứ quí báu của Chúa ban cho mỗi chúng ta.

Cảm tạ Chúa ban cho con một người mẹ quí. Con xin Chúa giúp con luôn nhớ cầu thay cho mẹ, cả những người mẹ trong đức tin như mẹ con đã làm điều này cho con.

(c) 2024 svtk.net