Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Chúa Giê-xu thăng thiên - Thời điểm

Công-vụ các Sứ-đồ 1:1-11

"Ngài phán bấy nhiêu lời rồi, thì được cất lên trong lúc các người đó nhìn xem Ngài, có một đám mây tiếp Ngài khuất đi, không thấy nữa." (c. #9)

Câu hỏi suy ngẫm: Lu-ca đã tóm tắt cuộc đời của Chúa Giê-xu như thế nào? Chúa có nói trước về sự thăng thiên của Ngài không? Trong 40 ngày cuối cùng của Chúa trên đất Ngài làm gì? Điều này có ý nghĩa gì đối với các môn đệ bấy giờ và suốt lịch sử Hội Thánh?

Thật là tuyệt diệu, chỉ có 11 câu ở Công-vụ các Sứ-đồ 1:1-11, Lu-ca đã chép cả chức vụ Chúa Cứu Thế, việc Ngài chịu đau đớn, chịu chết, sống lại, thăng thiên và tái lâm cùng mạng lịnh sau cùng và những lời khích lệ con dân Ngài. Chúa Giê-xu thăng thiên ngày thứ 40 sau khi Ngài từ kẻ chết sống lại. Đó là thời điểm đã được hoạch định trong chương trình cứu rỗi của nhân loại của Đức Chúa Trời. Chúa Giê-xu đã đến thế gian vào một thời điểm nào đó, nhất thiết phải có một thời điểm Ngài lìa bỏ thế gian. "Sau khi Ngài cậy Đức Thánh Linh mà răn dạy các sứ đồ Ngài đã chọn" (c. #2), làm mọi việc chứng tỏ Ngài là Chúa Cứu Thế đã chịu đau đớn vì tội lỗi nhân loại, rồi từ kẻ chết sống lại. Trong 40 ngày đó, hơn 10 lần Chúa hiện ra với các môn đệ, lần một người, hai người, mười người, có lần hơn 500 người (I Cô-rinh-tô 15:6). Bốn mươi ngày, thời gian đủ để Ngài phán bảo những sự về Nước Đức Chúa Trời và căn dặn "đừng ra khỏi thành Giê-ru-sa-lem, nhưng ở đó chờ điều Cha đã hứa" (c. #3-4), tức là chờ đợi nhận lãnh Đức Thánh Linh để đươc thêm năng lực thiên thượng, hầu thi hành mạng lịnh Chúa giao: "Giảng Phúc Âm cho mọi người, làm chứng cho muôn dân." (Mác 16:15; Công-vụ các Sứ-đồ 1:8). Có một thời gian đủ cho chúng ta chờ đợi, khẩn nguyện, nhận lãnh mà không dốc tâm lực, thực thi mạng lịnh tối hậu của Chúa Cứu Thế: giảng Phúc Âm, làm chứng cho muôn dân cũng là một sai lầm lớn. Phải chăng chúng ta không kết quả tốt cho công việc Chúa vì thiếu lòng tin cậy, cầu xin, chờ đợi để thực hành mạng lịnh Chúa giao? Chúa thành tín đã hứa: "Ai trông cậy Đức Giê-hô-va thì chắc được sức mới, cất cánh bay cao như chim ưng, chạy mà không mệt nhọc, đi mà không mòn mỏi." (Ê-sai 40:31).

Lạy Chúa, có những thời điểm con chưa hiểu hết được, nhưng con tin thời điểm của Chúa bao giờ cũng đúng nhất, tốt nhất. Xin dạy con biết lắng nghe, chờ đợi thời điểm của Ngài trên cuộc đời con.

(c) 2024 svtk.net