Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Chúa Giê-xu thăng thiên - Quang cảnh

Công-vụ các Sứ-đồ 1:9-11

"Ngày phán bấy nhiêu lời rồi thì được cất lên, trong lúc các người đó nhìn xem Ngài, có một đám mây tiếp Ngài khuất đi, không thấy nữa." (c. #9)

Câu hỏi suy ngẫm: Lu-ca mô tả thế nào về quang cảnh Chúa thăng thiên? Theo bạn, tâm trạng các môn đệ thế nào khi nhìn Chúa thăng thiên? Chúa hứa gì với họ? Lời hứa của Chúa có ý nghĩa gì đối với bạn hôm nay?

Trước ngày thăng thiên, Chúa Giê-xu đã hiện ra với các môn đệ nhiều lần, "phán bảo những sự về Nước Đức Chúa Trời". Một ngày đẹp trời, Ngài đưa các môn đệ lên núi Ô-li-ve, gần làng Bê-tha-ni (Lu-ca 24:50-51) nhắc lại mạng lịnh của Ngài: Giảng Phúc Âm, làm chứng nhân cho Ta" (Mác 16:15; Công-vụ các Sứ-đồ 1:8). Rồi "có một đám mây tiếp Ngài khuất đi không thấy nữa." Các môn đệ nhìn theo, hai thiên sứ hiện đến nói: "Giê-xu này đã được cất lên trời khỏi giữa các ngươi, cũng sẽ trở lại như cách các ngươi thấy Ngài trên trời" (Công-vụ các Sứ-đồ 1:11). Ngài được cất lên, chúng ta đừng tưởng Ngài đã đi qua khoảng không gian mênh mông bát ngát và bây giờ ở cách xa chúng ta vô tận. Từ liệu "được cất lên" để diễn tả cách Ngài biến mất khỏi tầm mắt thuộc thể chúng ta, khỏi điều kiện vật chất, để bước vào cõi thiêng liêng của thiên đàng. Chúa Giê-xu thăng thiên, không còn ở giữa các môn đệ, như thế lời hứa: "Em-ma-nu-ên, có nghĩa Đức Chúa Trời ở cùng chúng ta," "Ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế" (Ma-thi-ơ 1:23; 28:20) không còn hiệu lực sao? Không, "Đức Chúa Trời ở cùng chúng ta", Chúa Cứu Thế ở với chúng ta trong thân vị Đức Thánh Linh (Giăng 14:16-27). Quang cảnh của sự thăng thiên đưa chúng ta đối diện với sự tái lâm của Chúa: Ngài được cất lên khỏi giữa các ngươi, cũng sẽ trở lại như cách các ngươi đã thấy Ngài lên trời vậy (c. #11). Quang cảnh thăng thiên xác quyết quang cảnh tái lâm và đưa chúng ta vào niềm hi vọng: "Ta sẽ trở lại đem các ngươi đi với ta, hầu cho Ta ở đâu thì các ngươi cũng ở đó."

Cảm tạ Chúa về niềm hi vọng Ngài ban cho con khi Ngài về trời: Ngài sẽ trở lại đem con về ở với Ngài.

(c) 2024 svtk.net