Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Chúa Giê-xu thăng thiên - Mục đích

Công-vụ các Sứ-đồ 1:9-11

"Có một đám mây tiếp rước Ngài khuất đi, không thấy nữa... Có hai người nam mặc áo trắng hiện đến trước mặt và nói rằng: Hỡi người Ga-li-lê, sao các ngươi đứng ngóng lên trời làm chi? Giê-xu này đã được cất lên trời khỏi giữa các ngươi, cũng sẽ trở lại như cách các ngươi đã thấy Ngài lên trời vậy." (c. #9-11).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa thăng thiên nhằm mục đích gì? Tại sao sự thăng thiên được liên kết với sự tái lâm của Chúa? Sự thăng thiên của Chúa đem lại cho các môn đệ ngày xưa và chúng ta ngày nay niềm hy vọng nào?

Có người hỏi: Khi Chúa Giê-xu bị bắt, chịu chết và chôn, đức tin môn đệ suy sụp, tan tác như gà mất mẹ. Nay Chúa sống lại, đức tin của họ phục hồi, vui mừng không xiết, qui tụ hơn 100 người. Nếu Chúa Giê-xu cứ ở lại trần gian, người tin nhận Ngài chắc gia tăng không ngớt. Tại sao Chúa phải thăng thiên? Chúa Giê-xu thăng thiên có 4 mục đích chính: 1. Để Đức Thánh Linh giáng lâm, áp dụng chương trình cứu rỗi cho nhân loại: cáo trách tội lỗi nhân loại, đưa tội nhân đến lẽ thật, cứu chuộc và cảm hoá tội nhân, khiến họ nên thánh, gây dựng Hội Thánh Ngài. (Giăng 16:7-9, 13; 14:16-17). 2. Để Ngài ngồi bên hữu Đức Chúa Trời cầu nguyện thay cho chúng ta. "Đức Chúa Giê-xu phán như vậy rồi thì được đem lên trời, ngồi bên hữu Đức Chúa Trời." (Mác 16:19) Ngài đang ngồi bên hữu Đức Chúa Trời cầu nguyện thay cho chúng ta. "Đức Chúa Giê-xu phán như vậy rồi thì được lên trời, ngồi bên hữu Đức Chúa Trời cầu nguyện thế cho chúng ta." (Rô-ma 8:34) Ngài hằng sống để cầu thay cho những kẻ thuộc về Ngài." (Hê-bơ-rơ 7:25). 3. Sắm sẵn thiên đàng cho chúng ta. "Ta đi sắm sẵn cho các ngươi một chỗ, Re ta đã đi và sắm sẵn cho các ngươi một chỗ rồi, Ta sẽ trở lại đem các ngươi đi với Ta, hầu cho Ta ở đâu thì các ngươi cũng ở đó." (Giăng 14:3). 4. Để trở lại tiếp rước chúng ta và ban phần thưởng cho những kẻ trung tín hầu việc Ngài. "Giê-xu này đã được cất lên trời khỏi giữa các ngươi, cũng sẽ trở lại đem các ngươi đi với Ngài." (Giăng 14:3). "Này ta đến mau chóng, đem phần thưởng theo với Ta để trả cho mỗi người tùy theo công việc họ làm" (Khải-huyền 22:12; Ma-thi-ơ 16:27). Bổn phận của bạn và tôi ngày nay: Bền lòng cầu nguyện (Công-vụ các Sứ-đồ 1:14; Rô-ma 12:12), nài xin để được nhận lãnh và đầy dẫy Thánh Linh (Công-vụ các Sứ-đồ 2:17; Lu-ca 11:13), sống đạo và chứng đạo, đưa nhiều tội nhân qui phục Chúa (Công-vụ các Sứ-đồ 1:8). Tỉnh thức chờ đợi ngày hồi lai vinh hiển của Chúa chúng ta và nghe lời ban khen, nhận phần thưởng Chúa dành cho "đầy tớ ngay lành trung tín." (Ma-thi-ơ 25:21).

Chúa ơi xin giúp con trung tín theo Chúa và làm chứng nhân cho Chúa đến khi con được gặp Ngài.

(c) 2024 svtk.net