Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Được cứu rỗi

Giăng 10:1-10

"Ta là cái cửa, nếu ai bơi ta mà vào thì sẽ được cứu rỗi; họ sẽ vào ra và gặp đồng cỏ." (c. #9).

Câu hỏi suy ngẫm: Được cứu rỗi có nghĩa gì? Vào ra có nghĩa gì? Đồng cỏ chỉ về gì? Bạn đã được cứu rỗi chưa? Có hưởng được những ơn phước dành cho chiên con trong chuồng của Chúa chưa?

Giăng 5:24 là câu định nghĩa sự cứu rỗi rất rõ ràng và đầy đủ: "Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, ai nghe lời ta mà tin Đấng đã sai ta, thì được sự sống đời đời, và không đến sự phán xét, song vượt khỏi sự chết mà đến sự sống." Động từ "được cứu rỗi" trong Gia-cơ 10:9 gồm sự an ninh, sự tự do, và sư cung cấp nhu cầu. Vào trong chuồng rồi thì không còn sợ muông sói cắn xé hay kẻ trộm cướp giết và hủy diệt. Các động từ "vào ra" nói lên sự tự do của con chiên (Giê-rê-mi 37:4; Giăng 8:35-36). Vào để được nghĩ ngơi, được bảo vệ, ra để đi đến đồng cỏ, được cung cấp thức ăn nước uống no đủ, đúng như lời Chúa phán rằng: "Người sẽ được phước trong khi đi ra, và sẽ được phước trong khi đi vào" (Phục-truyền Luật-lệ Ký 28:6). Đồng cỏ cho chiên ăn thường thì đã được người chăn đi tìm trước, gần bên suối nước. Người nhổ bỏ hết cỏ dại, cỏ độc. Người dọn đường đi xuống suối nước. Người phát dọn chung quanh để thú dữ không có chỗ ẩn núp rình bắt chiên. Ấy là ơn phước mà Đa-vít nói rằng: "Chúa dọn bàn cho tôi trước mặt kẻ thù nghịch tôi" (Thi-thiên 23:5). Chiên chỉ vào chuồng khi trời tối, vào mùa đông. Người chăn thường dẫn chiên đi đây đó xa khỏi chuồng trong mùa hè để tìm đồng cỏ; và như thế thì phải qua đêm ngoài đồng nội, người chăn phải "thức đêm canh giữ" (Lu-ca 2:8). Có khi phải dẫn chiên đi "qua trũng bóng chết" (dưới trũng có nhiều rắn độc và thú dữ rình bắt chiên) để đến đồng cỏ mới. Dầu ở nơi nào, người chăn tốt vẫn ở với chiên, đi trước chiên, sẵn sàng hy sinh nếu cần để bảo vệ và chăm sóc chiên. Đó là hình ảnh của Chúa Cứu Thế Giê-xu, người chăn từ ái của chúng ta. Mục sư C.H.Spurgeon có thuật lại rằng ông có đọc một chuyện về một người Nga cỡi ngựa băng qua một cánh đồng hoang rộng lớn, đó đây lưa thưa những cụm rừng. Thình lình một bầy muông sói xông ra, đuổi theo ngựa. Dầu ngựa chạy thật nhanh, nhưng muông sói lại nhanh hơn, người và ngựa chỉ thoát được trong đường tơ kẻ tóc khi chạy vào một căn nhà hoang bên vệ đường và đóng cửa lại. May thay, nhà còn chắc và kín đáo, bầy muông sói bao quanh, bươi cào, gầm thét một hồi rồi bỏ đi. Người và ngựa được an toàn và nghỉ ngơi. Và đó là hình ảnh nói lên một phần nhỏ về sự cứu rỗi ban cho những ai tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu làm Cứu Chúa của mình. Bạn đã hưởng được ơn phước này chưa? Lạy Chúa là Đấng chăn chiên lành, con cảm ơn Ngài về sự cứu rỗi Ngài ban cho con.

Xin Chúa ban cho con thật sự hưởng được những ơn phước của sự cứu rỗi và có thể chia sẻ ơn phước cứu rỗi ấy cho nhiều người khác.

(c) 2024 svtk.net