Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Lễ Ngũ tuần - Quang cảnh

Công-vụ các Sứ-đồ 2:1-13

"Đến ngày Lễ Ngũ tuần, môn đệ nhóm họp tại một chỗ. Thình lình có tiếng từ trời đến như tiếng gió thổi ào ào.... môn đệ thấy lưỡi rời rạc từng cái một như lưỡi bằng lửa hiện ra." (c. #1-3).

Câu hỏi suy ngẫm: Những hiện tượng khác thường nào xảy ra trong ngày lễ Ngũ tuần? Theo bạn, hiện tượng nào quan trọng nhất trong biến cố này? Bạn có khao khát được Thánh Linh hành động trong Hội Thánh ngày nay như Hội Thánh Lễ Ngũ tuần không? Theo bạn, chúng ta cần làm gì?

Trước ngày về trời, Chúa Giê-xu đã phán dặn các môn đệ: "Các ngươi hãy đợi trong thành cho đến khi được mặc quyền phép từ trên cao." "Đừng ra khỏi thành Giê-ru-sa-lem, nhưng phải ở đó chờ điều cha đã hứa." (Lu-ca 24:49; Công-vụ các Sứ-đồ 1:4). Các môn đệ vâng lời Chúa dạy "từ núi gọi là Ô-li-ve trở về Giê-ru-sa-lem... bèn lên một cái phòng cao... bền lòng đồng một ý mà cầu nguyện với các người đàn bà, và Ma-ri là mẹ Chúa Giê-xu cùng anh em Ngài." (Công-vụ các Sứ-đồ 1:12-14). "Đến ngày lễ Ngũ tuần môn đệ nhóm họp tại một chỗ. Thình lình có tiếng từ trời đến như tiếng gió thổi ào ào, đầy khắp nhà môn đệ ngồi. Các môn đệ thấy lưỡi rời rạc từng cái một như lưỡi bằng lửa hiện ra đậu trên mỗi người trong bọn mình. Hết thảy đều được đầy dẫy Đức Thánh Linh, khởi sự nói các thứ tiếng khác, theo như Đức Thánh Linh cho mình nói." (Công-vụ các Sứ-đồ 2:1-4). Đức Chúa Trời dùng cơ hội dân Do thái và dân ngoại theo đạo Do thái quy tụ đông đúc trong ngày lễ Ngũ tuần này "Bấy giờ có người Giu-đa, kẻ mộ đạo, từ các dân thiên hạ đến ở tại thành Giê-ru-sa-lem (Công-vụ các Sứ-đồ 2:5) để khai sinh Hội Thánh. Các môn đệ đã kinh nghiệm quyền năng của Thánh Linh tràn ngập trong lòng họ, khiến họ làm chứng và rao truyền Phúc Âm của Nước Đức Chúa Trời. Trong năng quyền của Thánh Linh trán ngập trong lòng họ, khiến họ làm chứng và rao truyền Phúc Âm của Nước Đức Chúa Trời. Trong năng quyền của Thánh Linh "độ ba ngàn người thêm vào Hội Thánh." (Công-vụ các Sứ-đồ 2:41). Bí quyết các môn đệ đơn sơ chất phác thành công: Đầy dẫy Thánh Linh. Ngày nay xin Chúa dạy chúng ta biết khao khát tìm kiếm Ngài, nắm mọi cơ hội dịp tiện để rao truyền danh Chúa giữa những người chưa tin.

Chúa ơi, nhiều lần con muốn nói về Chúa cho người quen thân, mà sao con thấy khó quá. Xin Chúa Thánh Linh giúp con, dạy con mạnh dạn chia sẻ niềm tin.

(c) 2024 svtk.net