Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Biểu hiệu Đức Thánh Linh giáng lâm - gió

Công-vụ các Sứ-đồ 2:1-4

"Thình lình có tiếng từ trời đến như tiếng gió thổi ào ào." (c. #2).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao gió được dùng để biểu hiện về Đức Thánh Linh? Đặc điểm nào của gió nói lên đặc điểm của Thánh Linh? Làm sao để gió Thánh Linh có thể thổi vào lòng mỗi chúng ta?

Trong ngày lễ Ngũ tuần, Đức Thánh Linh đã hiện ra trong khung cảnh đơn sơ nhưng rất kích thích: tiếng gió thổi ào ào và lưỡi lửa đậu tản mác trên mỗi người. Trước đó hơn ba năm, Đức Thánh Linh hiện ra đáp đậu trên Chúa với hình thể chim bồ câu. Với Chúa Giê-xu, Thánh Linh tỏ mình bằng chim bồ câu, với loài người Thánh Linh tỏ mình bằng gió và lưỡi lửa. "Như tiếng gió thổi", theo nguyên văn chữ gió ở Công-vụ các Sứ-đồ 2:2 cũng được dịch là "hơi thở" hay "sinh khí". Bây giờ Ngài phán cùng ta rằng: Hỡi con người, hãy nói tiên tri cùng gió, hãy nói tiên tri và bảo gió rằng: Chúa Giê-hô-va phán như vầy: Hỡi hơi thở, khá đến từ gió bốn phương (Ê-xê-chi-ên 37:9). Gió muốn thổi đâu thì thổi, ngươi nghe tiếng động song chẳng biết gió đến từ đâu." (Giăng 3:8) "Giê-hô-va Đức Chúa Trời bèn lấy bụi đất nắn nên hình người, hà sinh khí vào lỗ mũi thì người trở nên một loài sanh linh." (Sáng-thế Ký 2:7). "Gió", "Hơi thở" "Sinh khí" đều biểu hiện Đức Thánh Linh. "Ngài phán điều đó rồi thì "hà hơi" trên môn đệ mà rằng: Hãy nhận lãnh Đức Thánh Linh (Giăng 20:22). Biểu tượng Kinh Thánh dùng để bày tỏ Đức Thánh Linh cho chúng ta: "Gió", "Hơi thở", "sinh khí". "Thần ta trong các ngươi và các ngươi sẽ sống" (Ê-xê-chi-ên 37:5-14) Tiên tri Ê-xê-chi-ên hiện thấy trũng xương khô nhờ có "Gió" đưa "hơi thở" đến làm cho sống lại. Hình bóng về Đức Thánh Linh và ứng nghiệm tiếng "Gió thổi" trong ngày Lễ Ngũ tuần tại Giê-ru-sa-lem. Thánh Linh đưa tội nhân đến nhận ơn cứu rỗi để được sống. Gió muốn thổi đi đâu thì thổi, ngươi nghe tiếng động nhưng chẳng biết gió đến từ đâu và cũng chẳng biết đi đâu. Hễ người nào sanh bởi Đức Thánh Linh cũng vậy. Chúng ta có thể nhịn ăn vẫn sống nhiều ngày. Có thể không nghe không thấy vẫn sống được suốt đời. Nhưng nếu không thở, không nhận khí trời thì không thể sống được năm phút. Thở tối quan hệ cho thân thể. Thánh Linh tối quan hệ cho cuộc sống thuộc linh. Bạn đang sống? Bạn kinh nghiệm sự sống sung mãn (Giăng 10:10) khi bạn được Thánh Linh chiếm hữu trọn vẹn.

Lạy Chúa Thánh Linh, còn khía cạnh nào trong cuộc đời con chưa được Ngài hướng dẫn, xin chỉ dạy con và giúp con dâng trọn cho Ngài để con kinh nghiệm sự đầy dẫy của chính Ngài.

(c) 2024 svtk.net