Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Chiên Của Chúa

Giăng 10:26-29

"Nhưng các ngươi không tin ta vì các ngươi chẳng phải chiên của ta. Chiên ta nghe tiếng ta, ta quen nó và nó theo ta. Ta ban cho nó sự sống đời đời, nó chẳng chết mất bao giờ, và chẳng ai cướp nó khỏi tay ta" (c. #26-28)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa Giê-xu lại nói về chiên nữa? Chiên của Chúa hưởng được những ơn phước nào? Chiên phải làm gì để được hưởng những ơn phước ấy? Làm sao để được bảo đảm sự cứu rỗi đời đời? Bạn đã là chiên của Chúa chưa? Bạn có hưởng được những ơn phước này không?

Vì cớ người Giu-đa không tin Chúa Giê-xu nên Ngài phán rằng họ chẳng phải là chiên của Ngài. Chiên của Chúa phải quen tiếng Ngài, đi theo Ngài, ở dưới sự chăm sóc và chăn giữ của Ngài. Người chăn kêu tên chiên, quen biết chiên, đi trước dẫn dắt chiên, bảo vệ chiên khỏi tay trộm cướp bắt lấy và muông sói giết hại. Chiên của Chúa Giê-xu chẳng những được ở trong tay Ngài (c. #28) mà cũng được ở trong tay Đức Chúa Cha nữa (c. #29); do đó được bảo đảm gấp đôi nếu cứ ở luôn trong Ngài, không tẻ bầy hay là phá chuồng chạy ra ngoài.

Mục sư R.Brewin có thuật rằng ông đã đọc chuyện về hai cha con một công nhân mỏ kia làm việc dưới hầm mỏ thật sâu, một ngày kia khi họ cùng ngồi trong một cái giỏ thúng để được kéo lên mặt đất đến nửa chừng thì người con bị mất thăng bằng và té ra ngoài giỏ. Người cha vội vàng chụp lấy và nắm được áo con, giữ người con khỏi rớt xuống hầm sâu. Nhưng than ôi, chỉ trong giây phút sau, khi người cha kêu cứu thảm thiết vì tay người không thể nắm giữ nổi một khối nặng như thế, đau đớn thấy người con vuột khỏi tay mình và rớt xuống tử nạn dưới đáy hầm mỏ sâu. Ngoài cánh tay mạnh sức và đầy quyền năng của Đức Chúa Cha và Đức Chúa Con thì không còn có cánh cánh tay nào khác có thể nắm chặt chúng ta cách an toàn. Mục sư cũng thuật lại rằng quân đội Pháp rất hãnh diện về sự kiên cố của một đồn luỹ ở Metz, và trên cánh cửa chính của đồn có khắc câu này trên đá: "Đồn luỹ này đã bị bao vây 9 lần nhưng không bao giờ bị chiếm lấy!" Nhưng khi quân đội Phổ (Prussian) tràn qua biên giới và bao vây đồn luỹ này, không bao lâu các vách thành nó đều bị sụp đổ, quân đội Pháp bị sa vào tay quân nghịch. Chỉ Đức Chúa Trời mới là thành luỹ vững chắc an toàn muôn đời cho những ai ẩn núp trong Ngài.

Câu #28 và #29 cho thấy sự sống đời đời là một tặng phẩm của Chúa Cứu Thế Giê-xu ban cho chiên của Ngài, cũng như chiên là tặng phẩm của Đức Chúa Cha ban cho Ngài. Oi! Phước hạnh biết dường nào được làm chiên của Chúa!

Lạy Chúa là Đấng chăn hiền lành, con nguyện là chiên của Chúa, vâng theo tiếng Chúa, đi theo Ngài và luôn gắn bó với Ngài. Xin Ngài chăn giữ con đến đời đời.

(c) 2024 svtk.net