Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Kẻ Chúa Yêu Mắc Bệnh

Giăng 11:1-6

"Lạy Chúa, này, kẻ Chúa yêu mắc bệnh" (c. #3)

Câu hỏi suy ngẫm: Kinh Thánh nói gì về gia đình La-xa-rơ? Người được Chúa yêu thương có bị đau yếu bệnh hoạn không? Sao hai chị em Ma-thê và ma-ri không mời Chúa đến chữa bịnh cho anh? Sao Chúa Giê-xu không đến ngay để chữa cho La-xa-rơ? Bệnh tật đau yếu làm sáng danh Chúa thế nào? Bạn có kinh nghiệm như thế chưa?

Những lời Chúa Giê-xu phán sau đây được áp dụng cho gia đình La-sa-rơ. "Ai có các điều răn của ta và vâng giữ lấy, ấy là kẻ yêu mến ta; người nào yêu mến ta sẽ được cha ta yêu lại, ta cũng sẽ yêu người và tỏ cho người biết ta. Nếu ai yêu mến ta thì vâng giữ lời ta, Cha ta sẽ yêu thương người, chúng ta đều đến cùng người, và ở trong người" (Giăng 14:21,23). Gia đình bạn có yêu mến Chúa và được phước như gia đình La-xa-rơ không?

Bệnh tật xảy ra vì nhiều lý do khác nhau. Môi sinh không lành mạnh, không giữ gìn sức khoẻ, thiếu tiết độ trong việc ăn uống, làm việc và ngủ nghỉ có thể sinh ra bệnh tật. Nhiều khi bệnh tật là sự sửa phạt của Chúa hay là sự thử thách đức tin. Trong trường hợp của ông La-xa-rơ thì Chúa Giê-xu phán rằng ấy là vì sự vinh hiển của Đức Chúa Trời (c. #4). Khi đau yếu ta nên xét mình và ăn năn, nếu cần thì hãy xưng tội với Chúa và "xưng tội cùng nhau". Chúa sẽ đáp lời cầu nguyện bởi đức tin và chữa lành cho. Hãy làm theo lời dạy trong Gia-cơ 5:14-18. Hai chị em Ma-thê và Ma-ri sai người đi thưa vắn tắt cùng Chúa Giê-xu rằng: "Lạy Chúa, này, kẻ Chúa yêu mắc bệnh", chớ không bảo Chúa phải làm gì. Khi chính mình hoặc người thân đau yếu, hãy thưa với Chúa trước hết. Chúa biết Ngài sẽ làm gì, khi nào và cách nào để vinh hiển danh Cha trên trời, và để thêm đức tin cho chúng ta. Nếu Ngài dường như chậm trễ, hãy vững lòng tin cậy. Kêu La-xa-rơ sống lại sau khi đã chôn trong mộ và có mùi rồi, làm vinh hiển Đức Chúa Cha và sáng danh Đức Chúa Con hơn chữa lành cho La-xa-rơ. Kêu La-xa-rơ sống lại làm vững mạnh đức tin của nhiều người và khiến nhiều người khác tin theo Chúa hơn là chữa lành cho La-xa-rơ.

Người viết bài này đã được Chúa chữa ba tật bệnh hiểm nghèo qua ba cách khác nhau: Một là khỏi bệnh trật khớp xương sống qua một cuộc giải phẫu, hai là khỏi bệnh loét dạ dày qua một phép lạ, ba là khỏi bệnh viêm khớp qua sự xức dầu cầu nguyện, nên mới sống còn và hầu việc Chúa đến ngày nay, cũng đã chứng kiến nhiều phép lạ chữa lành trong cơn phục hưng Hội Thánh tại quê nhà vào năm 1972. Ma-thi-ơ trích dẫn Ê-sai 53:4 rằng: "Chính Ngài đã lấy tật nguyền của chúng ta, và gánh bệnh hoạn của chúng ta" (Ma-thi-ơ 8:17). Sứ đồ Phi-e-rơ đã nói rằng Chúa Giê-xu "đã gánh tội lỗi chúng ta trong Thân thể Ngài mà anh em được lành bệnh" (I Phi-e-rơ 2:23). Vậy, hãy hết lòng tin cậy Đấng yêu thương và quyền năng "hôm qua, ngày nay và cho đến đời đời không hề thay đổi" (Hê-bơ-rơ 13:8).

Lạy Chúa, con yêu thương Ngài, và biết Ngài yêu thương con. Xin giúp con hoàn toàn tin cậy nơi Ngài trong mọi cảnh huống của cuộc đời.

(c) 2024 svtk.net