Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Vác Thập Tự

Ma-thi-ơ 10:38-39

Ai không vác thập tự giá mình mà theo ta cũng không đáng cho ta" (c. #38)

Câu hỏi suy ngẫm: Thập tự giá Chúa nói đến ở đây là gì? Những điều nào có thể là thập tự giá đối với người theo Chúa? Bạn đang vác thập tự giá nào? Bằng cách nào chúng ta vác thập tự giá mỗi ngày mà vẫn thấy dễ chịu?

Dù bạn không tự làm lấy thập tự giá cho mình, vô tín chính là kẻ đóng nên thập giá. Bạn cũng không được phép chọn thập giá, nhưng ý riêng là kẻ chủ chốt. Thật ra thập giá của bạn đã được sắm sẵn và chỉ định cho bạn do từ tình yêu thiên thượng, và bạn phải vui lòng chấp nhận. Bạn phải vác thập tự giá như một tiêu biểu, một gánh nặng mình đã chọn vậy, và không đứng đó phàn nàn gì cả.

Hôm nay Chúa truyền cho bạn kê vai vác gánh nặng mà Chúa gọi là dễ chịu này. Đừng đá vào nó và nguyền rủa, đừng dẫm lên nó trong cái vinh quang giả tạo, đừng ngã gục dưới nó trong tuyệt vọng, hay chạy tránh xa nó trong khiếp sợ, những hãy đỡ nó, vác lên vai như một người theo Chúa chân chính nhất. Chúa Giê-xu là người vác thập tự giá; Chúa dẫn đường trên lối sầu khổ. Chắc chắn không có ai dẫn đường hơn Chúa. Nếu Chúa vác thập giá, bạn mong sẽ vác vật nặng nào cao sang hơn chăng? Con đường thập tự giá là con đường an toàn nhất; đừng sợ dẫm lên chông gai của con đường này.

Bạn thân mến, thập giá không kết bằng lông chim hay lót bằng nhung gấm. Thập giá nặng nề và thô nhám đối với đôi vai không chịu vâng phục. Nhưng thập giá không làm bằng sắt, dù những nỗi lo sợ của bạn sơn phết nó với màu của sắt; thập giá bằng gỗ và một người có thể vác nổi, vì con người mang danh Kẻ Đau Khổ đã từng vác.

Hãy thử vác thập tự giá của bạn và nhờ quyền năng của Thánh Linh, bạn sẽ thấy thương yêu quý mến đến nỗi như Môi-se, bạn sẽ không đổi sự thống khổ của Chúa Cứu Thế để lấy tất cả những châu báu tại Ai Cập. Hãy nhớ rằng Chúa Giê-xu đã mang thập giá. Hãy nhớ rằng phải có thập giá đi trước rồi mão triều vinh quang mới xuất hiện được. Vinh quang sau này sẽ làm lu mờ những ngày đau thương hiện tại.

Chúa sẽ giúp bạn hạ mình nhận lấy thánh ý trước khi bạn nằm xuống ngủ đêm nay và ngày mai khi bạn thức dậy, bạn sẽ tiến bước với thập giá trên vai bằng tinh thần thuận phục và bạn trở thành người theo Chúa Cứu Thế. Đấng đã từng vác thập tự giá.

Lạy Chúa, xin gúp con vác thập tự giá theo Ngài dù nhiều lúc con lo ngại, e sợ, nhưng cho con thấy sau đó là vinh quang.

(c) 2024 svtk.net