Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Cơn Mưa Phước Lành

Ê-xê-chi-ên 34:26-31

Ta sẽ khiến mưa sa đúng mùa (nơi mùa thuận tiện), sẽ là những cơn mưa phước lành" (c. #26)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao hình ảnh cơn mưa được dùng để ví sánh với phước lành của Chúa? Cơn mưa đúng mùa đưa đến kết quả nào? Điều này có ý nghĩa gì đối với một cơn mưa thuộc linh? Xin kể lại những cơn mưa thuộc linh mà bạn đã kinh nghiệm?

Ai có thể nói được những lời này ngoài ra một mình Chúa? Chỉ có một tiếng nói có thể truyền lệnh cho mây sinh ra cơn mưa. Ai sai mưa xuống mặt đất? Ai rải mưa đều trên những cây cỏ xanh tươi? Nếu không phải Chúa thì có ai khác hay không?

Mưa là lộc trời, ta thường nói như vậy. Lộc trời ấy chính là ân lành của Chúa ban cho chứ con người không tự tạo ra được. Ai không cần đến ân lành của Chúa? Đất sẽ ra sao nếu mưa không sa xuống? Ta có cày sâu cuốc bẫm đến đâu, ta có hạt giống tốt đến mức nào, nhưng ta sẽ làm gì được nếu trời không mưa? Phước hạnh tâm linh cũng cần thiết như vậy.

Con người dù cho có khổ công tu thân tích đức vẫn không tạo nên được hiệu quả nào, nếu Chúa không ban ân huệ cứu rỗi để cứu vớt mỗi người.

"Cơn mưa của phước lành" Chúa không đưa đến từng hạt mưa nhỏ, nhưng từng cơn mưa lớn. An lành của Chúa cũng vậy. Khi Chúa ban ân lành, thì ân lành dồi dào đến nỗi không đủ chỗ chứa. Chúng ta cần ân lành dồi dào để giúp mình khiêm nhường, chăm cầu nguyện, thánh hoá đời sống, nóng cháy cho công việc Chúa, bảo vệ trong cuộc đời này, và cuối cùng, đưa ta lên thiên đàng. Chúng ta sẽ không thể làm được gì nếu ân lành của Chúa không tuôn đổ như những cơn mưa nhiều nước.

"Ta sẽ khiến mưa sa đúng mùa". Nghĩa là mưa thích hợp cho lúc gieo hạt, cấy lúa, cây cỏ lớn lên. Phải chăng hôm nay trời hạn hán, đó chính là lúc mưa đúng mùa. Khi tâm hồn ta khô héo, chính là lúc cần mưa móc cho tươi mới, cho có sức mạnh, có màu xanh của sự sống.

"Sẽ là những cơn mưa phước lành". Chúa ban cho đủ loại ân lành. Các ân lành ấy đi chung với nhau thành từng chuỗi không ngắt ra. Khi Chúa ban ân lành đầu phục tin Chúa, Ngài cũng ban cả ân lành an ủi nâng đỡ. Chúa ban ân lành như mưa đúng mùa. Ta hãy nhìn lên nguồn của ân lành, và hãy mở tâm hồn mình đón nhận từng cơn mưa cho cuộc đời tâm linh phong phú mãi mãi.

Cảm tạ Chúa về cơn mưa ơn phước mà con nhận mỗi ngày. Xin thêm những cơn mưa phước lành trên con để đời sống con luôn tươi mới sung mãn.

(c) 2024 svtk.net