Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Hi Vọng Nơi Chúa

Thi-thiên 62:5-8

Hỡi linh hồn ta, hãy nghỉ an nơi Đức Chúa Trời; vì hi vọng của ta ở nơi Ngài" (c. #5)

Câu hỏi suy ngẫm: Qua Thi Thiên này tác giả đang có tâm trạng nào? Lý do nào tác giả đặt hi vọng nơi Chúa? Đặt hi vọng nơi những điều thuộc trần gian thường đưa đến kết quả nào? Tác giả cho chúng ta bí quyết nào để đời sống chúng ta được an nghỉ?

Người tin Chúa được ưu quyền nói lên một câu như vậy. Linh hồn chúng ta hi vọng nơi Chúa hoàn toàn. Nếu nhìn vào cuộc đời, người ấy chỉ thấy những hi vọng mong manh, nhưng nhìn lên Chúa trông mong tiếp trợ, dù là vật chất hay tâm linh, hi vọng của người ấy không bao giờ vô ích.

Chúa không bao giờ bỏ qua lời cầu xin của ta, mặc dù Ngài có trì hoãn hay ban cho ta một điều nào hơn điều ta trông mong. Chúa luôn nghe lời ta cầu nguyện. về phía ta thì sao? Ta có trung tín cầu nguyện không? Mỗi ngày ta đến với Chúa trong một hi vọng mới. Hãy đặt hết hi vọng nơi Chúa, ta sẽ không bị hổ thẹn. Trong đời này nhiều khi ta tuyệt vọng vì bất lực trước các nan đề. Nhưng khi nhìn lên Chúa, các cửa trời sẽ mở ra, phước hạnh từ trời làm tâm linh ta mát dịu, linh hồn ta bớt nóng bỏng và tâm trí ta bình tĩnh. Suy nghĩ và cầu nguyện, đó chính là những khi dòng suối chảy trong sa mạc và linh hồn ta hết khát khao.

Có lẽ bạn đã từng hi vọng nơi Chúa, nhưng vì lý do nào đó ngừng lại, xoay vào cuộc đời tìm kiếm.Tôi đoan chắc với bạn là bạn sẽ tuyệt vọng. Vì đời này không đem lại hi vọng nào, mà chỉ toàn là thất vọng. Cuộc đời là giả trá, là phản bội, bất công, tàn ác. Sống mà hi vọng vào đời là đang chết. Cái chết dần của một tâm hồn khắc khoải.

Hãy trở về với Chúa, trở về với nguồn sống, thương yêu hi vọng. Vì ngoài Chúa ra, bạn không thể tìm đâu một nơi an tĩnh cho tâm hồn mình. Hãy trở về hôm nay, vì ngày mai có thể quá trễ, và không chừng ta bước vào cõi tuyệt vọng đời đời.

Lạy Chúa, con đến với Ngài, hi vọng nơi Ngài, vì chỉ có Ngài là nguồn hi vọng cho con.

(c) 2024 svtk.net