Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Ân Sủng Đầy Đủ

II Cô-rinh-tô 12:1-10

An điển ta đủ cho con rồi" (c. #9)

Câu hỏi suy ngẫm: Sức mạnh nào lấp lánh đầy sự yếu đuối của chúng ta để chiến thắng nghịch cảnh? Tại sao càng bị thử thách chúng ta càng thấy ân sủng Chúa trở nên trọn vẹn? Nhờ đâu người tin Chúa co thể vui mừng trong hoạn nạn?

Nếu người tin Chúa không ai nghèo và bị thử thách thì chắc chúng ta không biết được đến phân nửa những điều an ủi từ nơi ân sủng Chúa. Chúng ta thấy người lang thang không nơi ngủ đêm, nhưng vẫn nói: "Ta vẫn còn hi vọng nơi Chúa". Ta thấy người nghèo khó không có cơm ăn áo mặc nhưng miệngvẫn ca ngợi Chúa. Ta cũng thấy người goá phụ chồng chất đau thương nhưng lòng tin nơi Chúa chẳng giảm. An sủng của Chúa đã được minh hoạ và tôn quý trong cảnh nghèo khó và những thử thách của người tin Chúa.

Người tin Chúa chỗi dậy dưới mọi trở lực, tin rằng mọi việc xảy ra đều vì lợi ích của mình, và từ những khó khăn, hiểm hoạ, sẽ tuôn đổ ra phước lành – vì Chúa hoặc giải cứu họ nhanh chóng hay nhiều khi, đảm bảo với họ là Chúa sẽ hỗ trợ trong nghịch cảnh, nếu Chúa muốn họ sống trong hoàn cảnh như thế.

Tính kiên nhẫn chịu đựng chứng nghiệm sức mạnh của ân sủng thiên thượng. Như ngọn tháp hải đăng trong đêm tối. Ta không biết nó có vững chãi hay không khi trời quang mây tạnh, nhưng khi bão tố nổi lên, sóng biển dập dồi, ta mới biết nó đặt trên một nền vững chãi và không sức mạnh nào lay chuyển được. Côngviệc của Thánh Linh cũng vậy, nếu không có những dịp sóng cả gió to, ta làm sao biết được năng quyền ấy là thật và có hiệu năng to lớn? Nếu không có cuồng phong, ta làm gì biết được sức mạnh ấy vững chãi và an toàn như thế nào?

Tác phẩm quý nhất của Chúa là những con người đứng vững giữa những khó khăn, không lay chuyển. Chính vì thế, những ai muốn tôn vinh Chúa, phải chuẩn bị đón nhận nhiều thử thách. Chỉ có những thử thách đau thương mới chứng nghiệm ta có là người của Chúa thật hay không. Như thế, nếu bạn đang bước đi trên lối thử thách hoạn nạn, hãy vui mừng, vì hoàn cảnh bạn đang sống sẽ chứng minh ân sủng đầy đủ nhất của Chúa.

Bạn sợ Chúa bỏ mặc mình trong khó khăn chăng? Đừng bao giờ nghĩ như thế! Chúa là Đấng cung cấp ân sủng đầy đủ cho bạn trong những tháng năm qua, vẫn đáng cho bạn tin cậy cho đến ngày cuối cùng của đời bạn.

Chúa ơi, giữa những khó khăn, thử thách trong cuộc đời, xin giúp con nắm lấy Ngài để con kinh nghiệm ân sủng dư dật từ Ngài.

(c) 2024 svtk.net