Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Sống Thoả Nguyện

Thi-thiên 36:1-12

"Họ nhờ sự dư dật của Chúa mà được thoả nguyện" (c. #8)

Câu hỏi suy ngẫm: Một người đặt lòng tin cậy nơi Chúa nhận lãnh được những ơn phước nào? Những ơn phước này thuộc về tâm linh hay cả phương diện vật chất? Bạn giải thích thế nào khi một con cái Chúa ở trong tình trạng vất vả, thiếu thốn vật chất? Bạn kinh nghiệm thế nào về sự tiếp trợ của Chúa?

Nữ vương nước Sê-ba ngày xưa đã hoảng sợ khi ngồi vào bàn tiệc giàu sang, lộng lẫy với đủ thức ngon vật lạ của vua Sa-lô-môn. Bà ấy đã ngất đi khi thấy những gì người cung phụng cho vua trong một ngày; cũng bàng hoàng khi thấy đoàn người phục vụ vua ăn uống trong cung điện. Nhưng làm sao so được với sự chiêu đãi của ân sủng Chúa? Mỗi ngày có hằng chục nghìn người dự tiệc; đông người đói và khát nhưng khi ra về, ai cũng no đủ thoả thuê. Thức ăn đầy đủ cho mỗi một người, cho tất cả và cho nhiều người hơn nữa được. Dù rằng khách dự tiệc trên bàn của Chúa đông đảo như sao trời chăng nữa, mỗi người cũng vẫn có đầy đủ phần ăn.

Ta thử nghĩ xem, một người tin Chúa cần đến bao nhiêu ân sủng? Chắc là nhiều lắm, và cũng chỉ có Chúa là Đấng Vĩnh Hằng mới cung cấp đủ. Nhưng Chúa vẫn trải rộng bàn tiệc của Ngài ra cho nhiều người khác, không phải cho một ngày, nhưng nhiều năm tháng, từ thế hệ này sang thế hệ khác. Câu Kinh Thánh trên đây cho thấy khách dự tiệc hoàn toàn thoả nguyện, thoả nguyện dư dật. Trong nguyên văn câu này là: "Họ nhờ sự bổ béo của nhà Chúa mà được thoả nguyện dư dật". Nghĩa là thức ngon vật lạ trên bàn tiệc của Chúa đem lại sung mãn cho người dự. Yến tiệc như thế lại bảo đảm bằng một lời hứa thành tín cho những ai đặt trọn niềm tin dưới bóng cánh che chở của Chúa Hằng Hữu.

Nhiều khi ta nghĩ rằng, chỉ được hưởng những thức ăn còn dư thừa trên bàn tiệc của Chúa, như người phụ nữ có đứa con đau yếu đến xin Chua chữa lành, coi mình như chó nhặt những bánh vụn dưới bàn, cũng là thoả mãn những miếng bánh thừa, mà ngồi trên bàn tiệc sang trọng của Chúa với khẩu phần đầy đủ, phong phú, dư dật.

An sủng của Chúa hàng nghìn lần nhiều hơn chúng ta trông mong, và dù nhu cầu lớn đến đâu, ta vẫn ngạc nhiên về ân sủng dư dật Chúa ban cho ta được hưởng.

Lạy Chúa, con biết ân sủng Chúa dư dật, xin giúp con sống trong sự giàu có dư dật của Ngài mà không lẩn quẩn trong sự nghèo khó của con.

(c) 2024 svtk.net