Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Tỉnh Thức

I Tê-sa-lô-ni-ca 5:1-11

Vậy, chúng ta chớ ngủ như kẻ khác, nhưng phải tỉnh thức và dè giữ" (c. #6)

Câu hỏi suy ngẫm: Tỉnh thức là gì? Để làm gì? Bằng cách nào chúng ta tỉnh thức? Sự nhóm họp thờ phượng Chúa và thông công với tín hữu khác quan trọng thế nào trong việc giúp chúng ta tỉnh thức? Bạn thực hành điều này ra sao?

Có nhiều cách làm cho người tin Chúa được thưc tỉnh. Một trong những phương cách đó là chuyện trò với nhau về các đường lối làm việc của Chúa. Trong Hành Trình Vào Vĩnh Cửu, Đạo và Hi-vọng chuyện trò với nhau, nói rằng: "Để tránh buồn ngủ trong chỗ này, ta cần chuyện trò với nhau" Hi vọng nói như vậy. Đạo hỏi: "Ta sẽ bắt đầu chuyện gì đây? Hi vọng trả lời: "Bắt đầu từ lúc Chúa ban ân sủng cho chúng ta". Lúc ấy Đạo hát:

"Khi người thánh buồn ngủ,

Hãy xích lại gần đây,

Nghe câu chuyện lữ khách

Để học hỏi kinh nghiệm

Và tinh thần sáng khởi

Tinh thần nơi thánh nhân

Sẽ cho ta tỉnh thức

Không lạc bước sai đường

Hay đam mê ngủ gật

Trên hành trình xa xôi

Người tin Chúa Giê-xu khi sống đơn lẻ và đi một mình, dễ mỏi mệt và ngủ mê. Ta hãy đi chung với nhiều tín hữu khác cho tình thân giúp ta thức tỉnh, lòng tin tươi mới và phấn khởi để hành trình nhanh hơn trên thiên lộ.

Nhưng khi chuyện trò thông công với nhau, nên chú trọng vào đề tài chính là Chúa Giê-xu. Đôi mắt đức tin của chúng ta phải thường xuyên nhìn lên Chúa; lòng ta tràn đầy hình ảnh Chua; môi miệng ta nói về những giá trị của Chúa.

Bạn ơi, hãy sống gần, thật gần thập tự giá, bạn sẽ không ngủ được. Hãy tập trung tư tưởng vào mục tiêu cao quý của đời mình. Nếu lúc nào bạn cũng nhớ là mình đang trên hành trình về quê hương thiên quốc, thì làm sao ngủ mê được? Nếu bạn ý thức rằng hoả ngục ở đằng sau, và ma quỉ đang rượt đuổi, bạn sẽ không dám lang thang xa chính đạo.

Bạn làm sao ngủ được khi cửa ngọc trai của thiên đàng đang rộng mở, tiếng hát thiên thần đang rộn vang, và mão triều thiên vàng đang chờ đón? Bạn hãy kết thân với các kẻ đồng hành, tỉnh thức cầu nguyện và tiến bước mỗi ngày, đừng để một thứ gì trong đời này trì hoãn hành trình của chúng ta.

Cảm tạ Chúa, vì trên hành trình về thiên quốc con không đi một mình, con có Chúa và các anh chị em cùng đức tin đi chung, xin giúp con biết khuyến khích nâng đỡ nhau để luôn tỉnh thức trong hành trình nhiều khó khăn này.

(c) 2024 svtk.net