Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Chúa là sự cứu rỗi tôi

Thi-thiên 35:1-3

"Hãy nói cùng linh hồn tôi: Ta là sự cứu rỗi ngươi." (c. #3)

Câu hỏi suy ngẫm: Lời cầu nguyện của Đa-vít có ý nghĩa gì? Tại sao ông cầu xin như thế? Bộc lộ tâm trạng nào của ông? Bạn cần làm gì trong những lúc tâm trí bạn dường như nghi ngờ về quyền năng và tình yêu của Chúa?

Lời cầu nguyện này dạy ta điều gì? Lời cầu nguyện này cho thấy Đa-vít đang có những nghi ngờ về Chúa. Tất nhiên người tin Chúa không khỏi có những lúc nghi ngờ và sợ hãi như thế. Đa-vít mà còn có lúc như vậy, tôi là ai mà tránh khói những lúc xao xuyến nghi ngờ?

Đa-vít không bằng lòng khi người nghi ngờ và lo sợ, người chạy ngay đến ngôi ân phúc của Chúa để cầu xin cho được đảm bảo, vì an tĩnh trong tâm hồn quý hơn của báu. Ta cũng vậy, phải tạo được một cảm nghĩ Chúa chấp nhận ta và sẽ không bao giờ yên ổn khi thấy như tình yêu Chúa không chan hoà trong tâm hồn ta.

Đa-vít biết nơi nào phải đến để lấy lại sự đảm bảo chắc chắn. Người chạy đến với Chúa cầu nguyện, khóc rằng: "Hãy nói cùng linh hồn tôi: Ta là sụ cứu rỗi ngươi." Ta cần ở riêng với Chúa nhiều hơn nếu muốn biết chắc về tình yêu của Chúa. Khi nào lời cầu nguyện ta ngừng lại, mắt đức tin sẽ mờ dần. Càng cầu nguyện, càng gần thiên đàng hơn; chậm cầu nguyện, chậm tiến bộ.

Đa-vít không chịu thoả lòng cho đến khi nhận được đảm bảo từ thiên thượng. "Hãy nói cùng linh hồn tôi..." Lạy Chúa xin làm việc ấy! Trong kinh nghiệm theo Chúa, ta biết khi nào tâm hồn ta thật xa Chúa, và phải trở về cho được an nghĩ. Đa-vít không chịu an nghỉ cho đến khi nghe được tiếng Chúa trong tâm hồn mình: "Ta là sự cứu rỗi ngươi." Lạy Chúa, con cần Chúa xác nhận điều này với chính con, vì con cần trực tiếp nhận được điều đó.

Lạy Chúa, con đã phạm tội; con không xứng đáng nhận nụ cười của Chúa; con không dám xin nụ cười ấy nữa; nhưng xin Chúa nói với tâm hồn con, chính tâm hồn con: "Ta là sự cứu rỗi ngươi." Con muốn biết rõ trong hiện tại, riêng tư, không nghi ngờ, không phải bàn cãi gì cả rằng con thuộc về Chúa, và Chúa là của con.

(c) 2024 svtk.net