Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Cám dỗ nơi đồng hoang

Ma-thi-ơ 4:1

"Bấy giờ Thánh Linh đưa Chúa Giê-xu đến nơi đồng vắng để chịu ma quỷ cám dỗ." (c. #1).

Câu hỏi suy ngẫm: Ma quỉ cảm dỗ Chúa Giê-xu nhằm mục đích gì? Ma quỉ thường cám dỗ Chúa tại đâu và trong trường hợp nào? Chúa Giê-xu cho chúng ta phương cách nào để chiến thắng cám dỗ?

Thánh nhân cũng không tránh được cám dỗ - chính Chúa Giê-xu cũng bị cám dỗ. Khi Sa-tan cám dỗ chúng ta, những tên lửa của nó như rơi vào mồi châm lửa, nhưng khi tấn công Chúa, tên lửa của nó như bắn xuống nước. Nhưng ma quỷ vẫn cám dỗ Chúa, mặc dù nó vẫn biết không kết quả gì, nhưng nó hăng hái hơn khi biết con tim của chúng ta dễ bốc cháy.

Dù ta đã được Thánh Linh thanh tẩy, hãy coi chừng quỷ dữ sắp gào thét làm cho đời sống dao động. Khi ở chỗ đông người ta dễ bị cám dỗ, nhưng lánh đời cũng không thoát. Chúa Giê-xu bị đưa ra khỏi đám đông, vào đồng hoang để chịu cám dỗ. Chốn cô tịch cũng hữu ích và có thể dùng để chế ngự đam mê của mắt và kiêu ngạo của đời; nhưng ma quỷ vẫn theo chúng ta vào những nơi yên tịnh nhất.

Đừng tưởng chỉ những người có đầu óc hướng về trần tục mới có những ý nghĩ kinh khủng và bị cám dỗ phạm tội trọng , ngay những người có cuộc sống tâm linh cao, chỉ chuyên về tâm linh, cũng vẫn bị cám dỗ như thế, vì càng ở địa vị thánh khiết bao nhiêu càng gặp cám dỗ ghê gớm bấy nhiêu.

Đối với Chúa tình yêu trong tâm hồn ta đang bừng cháy, nhưng nên đề phòng, vì quỷ sắp đưa ta vào tình trạng nguội lạnh. Nếu bạn cho tôi biết khi nào Chúa cho phép người tin Chúa hạ vũ khí, tôi sẽ nói cho bạn biết khi nào Sa-tan hết cám dỗ. Hãy làm giống các chiến sĩ ngày xưa ngủ vẫn đội mũ sắt và mang giáp che ngực. Vì kẻ đứng đầu về lừa dối sẽ bắt lấy cơ hội ta sơ hở để biến ta thành mồi ngon cho nó.

Nguyện Chúa giữ chúng ta tỉnh thức trong mọi hoàn cảnh, và cho chúng ta thoát khỏi hàm sư tử hay vấu nhọn của loài gấu.

Lạy Chúa, xin giúp con luôn nhớ bài học này vì nơi yên tỉnh nhất ma quỷ vẫn không để Chúa yên thì con làm sao được yên bình khi còn trên đời này. Xin giúp con luôn nắm lấy Ngài để được chiến thắng trong Ngài.

(c) 2024 svtk.net