Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Chúa luôn ở cùng

Hê-bơ-rơ 13:5

"Ta sẽ chẳng lìa con đâu, chẳng bỏ con đâu." (c. #5)

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa ở cùng chúng ta điều này có nghĩa gì? Khi chúng ta yếu đuối phạm tội Chúa có lìa bỏ chúng ta không? Tại sao? Làm sao bạn biết rằng Chúa vẫn luôn ở cùng bạn trong mọi hoàn cảnh?

Không có lời hứa nào trong Kinh Thánh chỉ riêng cho một người. Những gì Chúa phán bảo một người, Ngài cũng có ý nói cho mọi người. Khi Ngài mở rộng kho lẫm ban thức ăn, có thể là cho một người nào đang đói lúc ấy, nhưng những người khác đói khát cũng có thể đến để nhận thức ăn nữa. Khi Chúa ban truyền lời Ngài cho Ap-ra-ham hay Môi-se, thì những lời ấy cũng cho bạn, cho tôi là những hạt giống của lời hứa. Không có phước hạnh nào quá cao mà bạn không với đến được, hay một ân phúc nào quá rộng bạn không xứng đáng được. Hãy ngước mắt lên nhìn về mọi hướng, tất cả những biên cương mà bạn nhìn thấy được đều là của bạn. Hãy trèo lên đỉnh núi cao nhìn về vùng đất hứa, tất cả thuộc về bạn. Không có dòng suối nào mà bạn không thể đến uống. Nếu có vùng đất đượm sữa và mật, hãy uống, hãy ăn, vì tất cả đều dành cho bạn. Hãy mạnh dạn tin như vậy, vì Chúa hứa: "Ta sẽ chẳng lìa con đâu, chẳng bỏ con đâu."

Chúa có toàn năng không? Chắc chắn, không có điều gì ngăn cản Chúa làm những điều tốt lành Ngài hứa.

Chúa có yêu thương chăng? Chắc chắn, Chúa sẽ chứng tỏ Ngài mạnh mẽ vì những kẻ tin cậy Ngài.

Chúa luôn luôn ban ân huệ cho mỗi chúng ta, vì tất cả những gì trong bản chất của Chúa đều sẵn sàng ban cho chúng ta.

Tóm lại, không có điều gì bạn mong muốn, bạn cần trong lúc đó hay trong cõi vĩnh hằng, không có gì thuộc cõi sống hay chết, không có gì trong đời này hay đời sau, không có gì bây giờ hay trong buổi bình minh phục sinh, không có gì trên trời mà không hàm chứa trong lời hứa này: "Ta sẽ chẳng lìa con, chẳng bỏ con đâu."

Lạy Chúa, lời hứa nàycủa Ngài là năng lực, sức mạnh giúp con bước đi theo Ngài, xin giúp con nắm chắc điều này.

(c) 2024 svtk.net